Đã có chỗ cho "Thượng đế"

Đã có chỗ cho "Thượng đế"
TP - Rất nhiều bài báo đã phản ánh về tình trạng “nhồi khách”, “hành khách” tới mức kinh hoàng trên những chuyến xe khách Bắc-Nam. Nhưng giữa bức tranh hỗn độn nhập nhằng kia đã có vài vệt sáng của sự cố gắng bứt phát vươn lên.
Đã có chỗ cho "Thượng đế" ảnh 1
Nằm xem Video trên xe

Đó là việc ra đời hàng loạt thương hiệu vận tải chất lượng cao với cung cách phục vụ thực sự trân trọng con người, khiến hành khách hài lòng an tâm thấy mình là “Thượng đế ”, và những kẻ xấu không còn cơ hội để đòi mãi lộ hay nhũng nhiễu.

Cuộc cách mạng chất lượng đã thực sự diễn ra từ đầu năm 2007 với những chiếc xe khách giường nằm sang trọng đầu tiên mang thương hiệu Hoàng Long chạy suốt Bắc- Nam và từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn.

Giá vé xe giường nằm cao hơn hẳn giá vé các loại xe chất lượng cao khác, nhưng những tiện ích và chất lượng phục vụ cao cấp của nó đã khiến không ít “Thượng đế” thực sự hài lòng.

Đến nay, trên cả nước đã có hàng trăm chiếc xe giường nằm chạy nhiều luồng tuyến khác nhau của các doanh nghiệp vận tải Rạng Đông, Cúc Tư, Hồng Hải, Lê Hậu, Thống Nhất, Đông Bắc, Chín Nghĩa, Bình Phương, Thành Ban v.v...

Để xứng tầm, đồng bộ với những chiếc xe nội thất sang trọng như “khách sạn hạng sao”, hãng xe Rạng Đông còn đầu tư hơn 10 tỷ đồng để xây dựng một trạm dừng nghỉ hiện đại, văn minh lịch sự độc nhất vô nhị hiện nay trên cả nước.

Đó là trạm dừng dọc Quốc lộ 14 tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, có bãi xe rộng hơn 7.000m2 mỗi đêm thuận tiện cho hàng trăm chuyến xe khách chất lượng cao ghé lại nghỉ dưỡng; có nhà hàng sạch sẽ tinh tươm với quầy thức ăn tự chọn và gọi món theo nhu cầu; có trạm xăng dầu, gara sửa xe, phương tiện cứu hộ giao thông, phòng y tế, siêu thị, phòng nghỉ, bưu điện, nhà vệ sinh lắp đặt  thiết bị cao cấp, chu đáo thiết kế cả lối đi và khu vực tiện dụng dành riêng cho người già, trẻ em và người khuyết tật.

Quảng bá phong cách phục vụ mới, Rạng Đông khuyến mãi mạnh tay suốt tháng Giêng vừa qua dù đây chính là thời điểm nhiều hãng xe khác tranh thủ tăng giá.

Đặc biệt ưu đãi với vùng đất gây dựng nên sự nghiệp, ông Nguyễn Thanh Tâm – chủ doanh nghiệp, mở chương trình “Uống nước nhớ nguồn” với giá vé chỉ 50.000 đồng chiều đi từ Buôn Ma Thuột- TP Hồ Chí Minh dài 360km trên những chiếc xe Aero Spake đẹp đẽ có cả toilet, nằm ngồi tùy ý còn dễ chịu hơn cả ngồi máy bay.

Không sắm xe giường nằm, thương hiệu Mai Linh vẫn tự tin với dòng xe Hyundai Universe Luxury 45 chỗ kiểu dáng hiện đại, vận hành êm ái mới nhập từ Hàn Quốc.

Trong lúc chương trình an toàn giao thông quốc gia mỗi ngày thống kê bắt giữ được bao nhiêu chuyến xe nhồi, xe nhét gấp đôi số khách theo thiết kế, thì những chuyến xe Mai Linh dù tuyến ngược từ thành phố lên miền cao rất vắng khách vẫn cần mẫn giữ đúng chữ tín: Đưa đón khách tận nhà, xuất bến đúng giờ, không đón khách dọc đường, trả khách đúng hẹn, nói năng lễ phép, phục vụ lịch sự tận tình.

Một “chú tài” trẻ măng tự hào kể: “Hồi mới đưa xe này vào tuyến, có chuyến xe trống trơn nhưng tài xế  vẫn chấp hành nghiêm nguyên tắc xuất bến đúng giờ, chạy suốt mấy trăm cây số mỗi mình “ên”!”. 

Tất nhiên bù lỗ chuyến đi thì sẽ đậm lãi chuyến về. Hoặc thậm chí không lãi suốt thời gian đầu nhưng sau đó khi thương hiệu đã bền rễ sâu gốc, thì “thượng đế” sẵn lòng “quen mặt đắt hàng”.

Điển hình như chiến lược đắc nhân tâm thắng lợi của Rạng Đông, qua tháng 2/2008 khi đợt khuyến mãi “Uống nước nhớ nguồn” kết thúc, đông đảo hành khách cao nguyên vẫn vui lòng  gắn bó với thương hiệu này dù giá tăng lên nhiều.

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu tốt đang khó phát triển luồng tuyến vì ngành giao thông vẫn dễ dãi dành chỗ cho những nhà xe chất lượng kém tiếp tục hoành hành làm khổ người dân.

Hoan nghênh các hãng vận tải tiên phong xây dựng xã hội văn minh bao nhiêu, lại mong Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho văn hóa doanh nhân như trăm hoa đua nở bấy nhiêu, ngay trên mọi tuyến đường của đất nước.

MỚI - NÓNG