Dải phân cách bê tông trên đường 676 tỷ xuống cấp sau khánh thành

TPO - Chỉ cần di chuyển một đoạn ngắn trên đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk, tính từ bến xe phía Nam đến điểm giao với đường Phan Bội Châu) không khó để bắt gặp tình trạng đường nứt nẻ, sụp lún, còn dải phân cách làm bằng bê tông có thể dùng tay bóc gỡ một cách dễ dàng.

Dải phân cách làm bằng bê tông có thể bóc gỡ bằng tay một cách dễ dàng
Dải phân cách làm bằng bê tông có thể bóc gỡ bằng tay một cách dễ dàng
Chiều ngày 6/5, theo phản ánh của người dân địa phương nhiều vị trí tuyến đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột bị hư hỏng nhiều nơi. Điều đáng nói, đây là con đường mới vừa được thông tuyến từ ngày 1/2/2019.
Mặt đường đầy vết nứt chân chim gần bến xe phía Nam

 

Theo hình ảnh phóng viên Tiền Phong ghi nhận được, tại vị trí đèn tín hiệu gần bến xe phía Nam có một số vị trí bị sụp lún, mặt đường nứt nẻ vết chân chim. Đơn vị thi công đã đổ một lớp nhựa đường trên bề mặt, phủ vết nứt, nhưng chỉ được một thời gian ngắn mặt đường lại có dấu hiệu hư hỏng.

Từ bến xe phía Nam đến điểm giáp đường Phan Bội Châu có rất nhiều vị trí lộ dấu hiệu  đường xuống cấp. Đơn vị thi công tìm cách “vá” đường bằng cách chỉ đổ thảm nhựa lên bề mặt khiến sự cố không được xử lý dứt điểm, lại khiến mặt đường hư hỏng nặng hơn.
Dùng tay không cũng có thể bóc dỡ những mảng bê tông của dải phân cách

 

Chỉ trên 1 đoạn đường ngắn có hàng chục vị trí dải phân cách bị bong tróc, nứt nẻ. Phóng viên dùng tay không cũng dễ dàng bóc dỡ toàn bộ lớp bê tông mặt.

 

Trước đó, Tiền Phong đã có bài viết phản ánh về tuyến đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột với hàng loạt vị trí bị nứt nẻ, hư hỏng trước thời điểm chính thức thông xe.

Theo báo cáo số 2959/UBND-DA của UBND TP Buôn Ma Thuột, dự án đường vành đai phía Tây thành phố có tổng mức đầu tư hơn 676 tỷ đồng bằng nguồn trái phiếu Chính phủ và một phần ngân sách địa phương, khởi công từ năm 2009 đến năm 2017 thì hoàn thành việc bàn giao để khai thác. Nhưng đến ngày 1/2/2019 mới chính thức thông xe. Tuy vậy, từ khi con đường này làm xong, báo chí đã nhiều làn phản ánh về việc trên dọc tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng, nứt nẻ…

Theo Sở Xây dựng Đắk Lắk, dự án này có lộ trình khoảng 14 km, chia nhỏ thành 7 gói thầu. Các nhà thầu thi công không đồng bộ. Thời gian thi công kéo dài, do vấn đề giải phóng mặt bằng, quá trình thi công đan xen bởi phải nhường chỗ cho các phương tiện tham gia giao thông…

“Từ đó tuy chất lượng là đảm bảo theo thiết kế, nhưng về mặt thẩm mĩ trong quá tình hoàn thiện chưa được tốt như sơn, dải phân cách, bó vỉa không đều  kích thước, chất lượng các gói là khác nhau, đọng nước… Các khiếm khuyết trên đã được chủ đầu tư khắc phục hoàn tất trước khi nghiệm thu theo quy định” – Trích báo cáo 2109 của Sở Xây dựng Đắk Lắk. 

Cùng chuyên mục

Xem thêm Bạn đọc

Mới - Nóng

Khám phá