"Đề nghị Bộ Công an điều tra nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng"

"Đề nghị Bộ Công an điều tra nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng"
TPO - Nếu các "ông anh" dính vụ nhận hối lộ này, nhưng đã về hưu thì Bộ Giao thông Vận tải xử lý thế nào? Tại sao, để minh bạch hóa sự việc, Bộ Giao thông Vận tải không đề nghị Bộ công an vào cuộc - Bạn đọc Nguyễn Hồng Thời viết, liên quan nghi án quan chức đường sắt nhận hối lộ 16 tỷ đồng.

Bạn đọc Hà Việt Cường: Theo nhận định của tôi, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Tổng Cty Đường sắt Nguyễn Hữu Bằng có dính líu vụ nhận hối lộ này. Vì sao? 

Nếu không liên quan, ông ấy có thể thoải mái trả lời phóng viên những điều mình biết, thậm chí có thể đưa ra nhận định riêng. 

Quan điểm của bạn về vấn đề này? Xin gửi về email tòa soạn theo địa chỉ online@tienphong.vn

Nhưng không, ông nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc này lại một mực khăng khăng “không trả lời”. Tôi nhận định như vậy, hãy chờ xem.

Nguyễn Hồng Thời: Nếu các "ông anh" dính vụ nhận hối lộ này, nhưng đã về hưu thì Bộ Giao thông Vận tải xử lý thế nào? Tại sao, để minh bạch hóa sự việc, Bộ Giao thông Vận tải không đề nghị Bộ công an vào cuộc???

Trần Hữu Trường: Nếu sự việc hối lộ quan chức ngành đường sắt của Bộ Giao thông Vận tải là sự thật, tôi đề nghị phải truy trách nhiệm cả bộ trưởng cũ vì liên đới trách nhiệm quản lý.

Thanh Le: Nhiều dấu hiệu chứng tỏ có chuyện ăn hối lộ rồi, muốn nhẹ tội thì thú nhận để đỡ tốn công sức điều tra, chứ để đến khi phía Nhật Bản đưa ra chứng cứ có cả hình ảnh thì thôi rồi còn gì.

Phan Dung: Cần rà soát lại toàn bộ các BQL dự án của cả nước để có những sắp xếp lại và kiên quyết xử lý những trưởng ban nhận hối lộ, dù điều đó "khó hơn lên trời".

Văn Minh Quang: Lời khai cụ thể của quan chức Nhận Bản đưa hối lộ đã rõ và cũng là chứng cứ cụ thể. Liệu cán bộ ngành đường sắt Việt Nam nhận hối lộ có dám can đảm nhận tội không? 

Luật Nhân - Quả bao giờ cũng đúng. Trời cao bao giờ cũng mắt sáng để theo dõi bọn quan tham. Sớm muộn cũng phải trừng trị đích đáng vì làm điều trái, bất nhân, bất nghĩa.

Trần Thiên: "Cụ thể, JTC lại quả 80 triệu yen (khoảng 16,4 tỷ đồng) cho một dự án ODA trị giá 4,2 tỷ yen (khoảng 862,8 tỷ đồng) ở Việt Nam, 30 triệu yen cho 3 dự án 2,9 tỷ yen ở Indonesia, và 20 triệu yen cho một dự án khoảng 700 triệu yen ở Uzbekistan". Những thông tin trên cho thấy, quan chức đường sắt Việt Nam nhận hối lộ "dày" nhất trong vụ này.

> Quan điểm của bạn về vấn đề này? Xin gửi về email tòa soạn theo địa chỉ online@tienphong.vn

MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...