Đường ngập gây chết người, lòng vòng trách nhiệm

Đoạn đường bong tróc, cứ mưa là ngập gây tai nạn chết người lâu nay chưa được sửa chữa
Đoạn đường bong tróc, cứ mưa là ngập gây tai nạn chết người lâu nay chưa được sửa chữa
TP - Quốc lộ 21A, hướng từ Hòa Lạc đi thị xã Sơn Tây (Hà Nội) qua xã Cổ Đông (thị xã Sơn Tây) thường xuyên ngập nặng. Nhiều tai nạn đã xảy ra, ngày 18/6/2019, một nữ công nhân lạng tay lái trong vũng nước, bị xe tải cán, tử vong. Đáng nói, việc tìm đơn vị khắc phục đoạn đường mưa ngập, nguy hiểm này kết sức khó khăn, tìm được vẫn phải chờ kiểm tra nhiều ngày.

Đường dây nóng báo Tiền Phong nhận được phản ánh vơi nội dung: Đoạn Km10, Quốc lộ 21A hướng từ Hòa Lạc đi thị xã Sơn Tây đoạn qua xã Cổ Đông không có hệ thống thoát nước nên luôn bị ngập nặng mỗi khi có mưa to. Sáng sớm ngày 18/6, một nữ công nhân quê tại xã Cổ Đông trên đường đi làm, khi qua Km10 đang ngập nước do cơn mưa trước đó. Đường ngập cộng với sóng đánh mạnh từ các phương tiện lưu thông trên đoạn đường khiến xe máy cô điều khiển đổ xuống đường và bị một xe ô tô tông phải, cô gái tử vong.

Chủ tịch UBND xã Cổ Đông, Khuất Văn Trường xác nhận, đoạn Km10, Quốc lộ 21A nằm trên địa bàn thường xuyên ngập nặng khi trời mưa to. Do vượt quá thẩm quyền nên xã chỉ có thể cắt cử nhân sự đứng hai đầu điểm ngập nước điều tiết giao thông trong giờ hành chính. Đoạn đường này thường xuyên xảy ra nhiều va chạm giao thông nhỏ, vụ việc ngày 18/6 làm nữ công nhân thường trú tại địa phương tử vong là đặc biệt nghiêm trọng hơn cả. UBND xã Cổ Đông nhiều lần báo cáo sự việc lên các phòng ban thị xã Sơn Tây.

Ông Nguyễn Viết Đạt, Trưởng Phòng Quản lý Đô thị, thị xã Sơn Tây cho biết có báo cáo kiến nghị Sở GTVT Hà Nội. Nội dung báo cáo nêu rõ: Đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông từ đoạn Km9 đến Km10 đường Quốc lộ 21A. Hiện nay đoạn đường này đang xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, thường xuyên ngập nước do không có hệ thống thoát nước dẫn đến mất an toàn giao thông, gây khó khăn trong việc tham gia giao thông của người dân, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao (trên thực tế ngày 18/6/2019 đã xảy ra 1 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 1 người chết). Đề nghị nghiên cứu lắp thêm biển báo giao thông trên tuyến đường trên và biển báo giao thông các đầu tuyến dân sinh thuộc xã Cổ Đông giao Quốc lộ 21A để đảm bảo an toàn giao thông.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Hữu Hồng, GĐ Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội thông tin: “Tổng cục Đường bộ có thông báo (trước đó, Tiền Phong đã phản ánh đến Tổng cục Đường bộ) và chúng tôi tiến hành kiểm tra nhận thấy mặt đường tại Km10, Quốc lộ 21A đang khá tốt (??). Về hệ thống thoát lại do Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị thuộc Sở Xây dựng Hà Nội quản lý”.

Thời tiết những ngày này liên tục mưa, PV Tiền Phong tiếp tục phản ánh sự việc đến ông Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội vào ngày 2/7. Ông Tuấn giao cho ông Hà Thanh Tùng - Phó GĐ Ban này kiểm tra xử lý. Tuy nhiên, chiều 9/7, sau hơn 7 ngày, ông Tùng vẫn cho biết: “Vẫn đang kiểm tra”.

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.