Gia Lai: Vô số 'cạm bẫy' xuất hiện trên quốc lộ 19

TPO - Dự án sửa chữa quốc lộ 19 đoạn qua huyện Đắk Pơ (Gia Lai) nhiều chỗ như đang giăng bẫy người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gâu phiền hà cuộc sống người dân.

Đoạn quốc lộ 19 qua huyện Đắk Pơ có nhiều gờ cao nguy hiểm
Đoạn quốc lộ 19 qua huyện Đắk Pơ có nhiều gờ cao nguy hiểm

Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, dự án sửa chữa quốc lộ 19 từ tỉnh Gia Lai đi Bình Định, đoạn Km90 - Km108 đang tạm dừng thi công. Tại các vị trí thi công sửa chữa, nền đường mới được đắp cao hơn so với nền đường cũ, có độ chênh khoảng 30cm không được vuốt nối; một số đoạn lề đường chênh cao so với nhà dân khoảng 1m, cứ cách nhau vài trăm mét lại đứt quãng tạo thành hàng chục “bẫy” chặn ngang quốc lộ 19, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn rất cao. 

Ông Phan Văn Công (thôn 5, xã Hà Tam, huyện Đắk Pơ) phản ánh có hàng chục vụ tai nạn trước nhà mình, hầu hết là người dân tự giải quyết với nhau chứ không thông báo cơ quan chức năng. Nguyên nhân là do người đi đường mất lái khi tông vào các gờ cao. 

Được biết, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam là đơn vị quyết định đầu tư dự án sửa chữa quốc lộ 19 đoạn Km50 - Km51+152, Km90 - Km108 với thiết kế được duyệt là đá dăm nước láng nhựa. Chủ đầu tư dự án là Cục Quản lý đường bộ III có trụ sở tại TP. Đà Nẵng. 

Ông Trần Đình Sơn - Chánh văn phòng Sở GTVT Gia Lai cho hay: Dự án này do Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cụ Đường bộ Việt Nam quyết định đầu tư. Do đó, Sở chỉ biết thông tin về triển khai dự án, còn lại toàn bộ hồ sơ dự án do Cục Quản lý đường bộ III quản lý.

Sở GTVT Gia Lai đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý đường bộ III có biện pháp vuốt nối các vị trí mặt đường còn chênh cao để tạo sự êm thuận, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông qua các vị trí đang thi công. Tuy nhiên, cho đến nay đơn vị vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi và cơ quan chức năng cũng chưa có biện pháp khắc phục. 

UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thay đổi giải pháp sửa chữa nền đường, mặt đường đoạn Km90 - Km108. Cụ thể, cần thay đổi chủ trương kĩ thuật chuyển kết cấu đá dăm nước láng nhựa sang thảm bê tông nhựa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Bạn đọc

Mới - Nóng

Khám phá