Khách hàng điêu đứng vì mua nhầm vé máy bay giả?

TPO - Một khách hàng ngụ tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã đặt mua 38 vé máy bay khứ hồi từ TP. Vinh – TP. HCM thông qua Công ty TNHH Tiến Nhất Thành, trụ sở ở 481/39 Trường Chinh, quận Tân Bình, TP.HCM nhưng cuống vé mà công ty này cung cấp "không hợp lệ".

Khách hàng điêu đứng vì mua nhầm vé máy bay giả?

Cuống vé giả?

Trong đơn kêu cứu gửi báo Tiền Phong ngày 15/7, ông Cao Anh Ngọc, ngụ TP Vinh, tỉnh Nghệ An, cho biết: “Tôi có đặt 38 vé máy bay thông qua Công ty TNHH Tiến Nhất Thành trụ sở ở 481/39 Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM. Theo thoả thuận giữa hai bên, giá vé là hơn 3,3 triệu đồng/vé cho 2 chiều đi- về chặng Vinh – Sài Gòn. Trong đó, vé chiều đi là của hãng Vietnam Airline (có giá là 1.580.000/vé) và tôi đã chuyển trước số tiền hơn 50 triệu đồng để xuất vé theo thoả thuận. Tất cả thông tin giao dịch chỉ liên hệ với duy nhất nhân viên của công ty Tiến Nhất Thành".

Công ty bán vé máy bay bày trò để chiếm đoạt tiền khách hàng? - ảnh 1 Nghi vấn Cty TNHH Tiến Nhất Thành tạo cuốn vé giả

Theo ông Ngọc, khi đặt mua vé của Công ty Tiến Nhất Thành thì ông nhận được một cuống vé 38 vé khứ khồi. Sau đó, ông Ngọc chuyển tiếp tiền với tổng cộng số vé khứ hồi trên là 100 triệu đồng. "Nhưng khi tôi yêu cầu cung cấp toàn bộ số vé thì được tài khoản Zalo Hà Thuỷ hứa hết lần này qua lần khác. Thấy làm lạ tôi ra hãng Vietnamairline kiểm tra thì nhân viên hãng này cho biết cuống vé không hợp lệ”- ông Ngọc bức xúc nói.

Công ty bán vé máy bay bày trò để chiếm đoạt tiền khách hàng? - ảnh 2 Sau nhiều thông tin và bằng chứng đưa ra bà Thủy và ông Bộ (ngồi bên phải) đều thừa nhận với ông Ngọc là đã nhận đủ 100 triệu do ông Ngọc chuyển vào tài khoản của mình để thanh toán tiền đặt vé.

Theo ông Ngọc, đến ngày cận đi TPHCM, ông yêu cầu nhắn mã đặt chỗ thì tài khoản Zalo Hà Thuỷ đã khóa, đồng thời "thu hồi" hết nội dung tin nhắn về trao đổi mua vé và giao dịch chuyển tiền. "Khi tôi gọi thì bà Thủy từ chối, phủ nhận các thông tin giao dịch"- ông Ngọc nói trong bức xúc. Khi ra sân bay Vinh để đi TPHCM, ông Ngọc phát hiện vé chiều đi của 24 người không hợp lệ nên phải bỏ ra thêm hơn 79 triệu đồng để mua vé mới cho số khách đi theo tour đã đặt.

Sau khi giải quyết vấn đề vé máy bay cho khách hàng xong, ngày 11/7, ông Ngọc đã bay từ Nghệ An vào TP.HCM tìm đến Công ty Tiến Nhất Thành gặp trực tiếp bà Thủy nhưng bà bất hợp tác và tìm cách thoái thác. Cuối cùng, ông Phạm Đăng Bộ, Giám đốc công ty này xuất hiện và đã thừa nhận hoàn toàn số tiền giao dịch và các thoả thuận mà phía ông Ngọc đã cung cấp. Tuy nhiên, khi yêu cầu ông Bộ xác nhận đền bù thiệt hại thì ông này lại thoái thác, từ chối với lý do "có người thứ ba chen vào để đặt vé lừa đảo" với ông Ngọc?!.

Phủ nhận trách nhiệm?

Dù lấy lý do có "người thứ ba mạo danh zalo" để lừa đảo nhưng oái ăm là số tiền 100 triệu đồng mà ông Ngọc chuyển đặt vé khứ hồi cho 38 khách thì bà Thủy và ông Bộ đều thừa nhận đã nhận đủ khi ông Ngọc chuyển vào tài khoản của ông Bộ để thanh toán tiền đặt vé.  

Liên quan sự việc này, ngày 15/7 PV Tiền Phong đã trao đổi qua điện thoại với bà Thủy. Bà Thuỷ cho rằng: “Có người giả mạo Zalo để lừa đảo, hiện công ty đã báo sự việc lên công an quận Tân Bình để chờ xử lý”.

Công ty bán vé máy bay bày trò để chiếm đoạt tiền khách hàng? - ảnh 3 Theo ông Ngọc bà thủy đã xóa Zalo đồng thời xóa đi những dấu tích về giao dịch với khách nhưng ông Ngọc đã may mắn còn lưu lại đc những trao dổi về giao dịch

Mặc dù trả lời phóng viên, bà Thuỷ khẳng định "có người giả mạo zalo để nhận đặt vé của ông Ngọc" nhưng theo tài liệu mà Tiền Phong có được, bà Thủy nắm được danh sách 38 hành khách của ông Ngọc và lịch trình đặt vé của đoàn khách này?. Ngoài ra, tiền vé được ông Ngọc lại chuyển vào số tài khoản của Công ty do ông Bộ đứng tên đại diện pháp luật.

Công ty bán vé máy bay bày trò để chiếm đoạt tiền khách hàng? - ảnh 4Theo quảng cáo trên Website của công ty này đang “nổ” là Tổng đại lý được uỷ quyền chính thức của 50 hãng hàng không quốc tế”, nhưng qua xác minh thì điều này không đúng sự thật. Đồng thời, Bộ Công thương xác nhận website thương mại điện tử cũng gắn logo giả mạo.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Ngọc cho biết đã làm đơn gửi cơ quan chức năng và công an quận Tân Bình nhờ can thiệp đòi lại số tiền mua vé nhưng vé không hợp lệ. 


Cùng chuyên mục

Xem thêm Diễn đàn

Mới - Nóng

Khám phá