Khi xe ôm xếp hàng chờ khách

Xếp hàng đón khách
Xếp hàng đón khách
TPO – Thay vì cảnh tranh cướp khách,  xe ôm tại khu vực bến xe Lương Yên (hai Bà Trưng, Hà Nội), xếp hàng đón khách giúp hành khách yên tâm hơn.
Xếp hàng đón khách
Xếp hàng đón khách. Ảnh: Minh Đức

Tại khu vực bến xe Lương Yên, có khoảng gần 30 người hành nghề xe ôm, không giống như ở các bến xe khác khi xe ôm thường chèo kéo, tranh giành khách của nhau. Những bác xe ôm làm việc tại bến xe Lương Yên, tự xây dựng cho mình một nét văn hóa xếp hàng đón khách khiến nhiều hành khách rất ngưỡng mộ.

Khi có xe khách vào bến, xe ôm tại đây xếp thành một hàng dài rất nghiêm túc, sau đó lần lượt, khách gọi ai  người đó đi. Cứ như vậy chẳng ai phải tranh giành khách của ai, song ai cũng đều có việc làm.

Anh Trần Văn Tám, thâm niên hàng chục măm trong nghề xe ôm nói, trước đây phải giành giật khách, có vụ to tiếng xô xát dẫn đến đánh nhau, mình vừa bị thiệt hại mà hành khách cũng sợ, bây giờ xếp hàng thế này, vừa tạo được sự công bằng, vừa không phải tranh cướp khách, mà hành khách còn bo thêm tiền cho mình.

Không còn cảnh tranh giành khách
Không còn cảnh tranh giành khách.

Anh Phạm Văn Thắng, Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) nói, khi xuống trên xe tôi thấy lạ, bước chân ra khỏi xe mới biết đây là đội ngũ xe ôm. Mọi khi tôi đi ta-xi, nhưng hôm đó tôi đi thử xem đội ngũ xe ôm thế nào, tôi nhận thấy họ phục vụ rất nhiệt tình và thể hiện nét văn hóa đẹp.

Anh Đỗ Đức Long Ngọc Thụy (Long Biên) hành nghề xe ôm tại khu vực bến xe Lương Yên cho biết: Từ khi thống nhất việc xếp hàng không tranh giành khách, anh em chúng tôi có thu nhập cao hơn trước, bởi hành hành khách thích đi xe ôm tại đây hơn các phương tiện khác.

Nhiều người hành nghề xe ôm ở đây cũng thống nhất giá cả cho từng quãng đường cụ thể, vì vậy không xảy ra tình trạng mặc cả giữa hành hành khách với người hành nghề xe ôm. Điều này giúp hành khách yên tâm, các bác xe ôm làm việc tại bến xe Lương Yên cũng không bị thiệt thòi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG