Lại lo đường hư, cầu sập vì bôxit

Lại lo đường hư, cầu sập vì bôxit
TP - Ngày 18-1, UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV) về việc đảm bảo an sinh xã hội - an toàn giao thông trên tuyến đường qua tỉnh Đồng Nai khi đoàn xe vận chuyển nguyên liệu phục vụ nhà máy alumin Tân Rai đã lăn bánh trong khi tải trọng của hệ thống cầu, đường không tương xứng.

> Khởi công nâng cấp đường vận chuyển bô xít
> Rệu rã Quốc lộ 20

Đại diện TKV cho biết cho đến nay nhà máy Tân Rai chưa vận chuyển alumin, tuy nhiên 6 tháng qua đoàn xe chuyên dụng phục vụ nhà máy đã vận chuyển gần 13 ngàn tấn xút với mật độ 5 – 7 chuyến/ngày và vận chuyển khoảng 30 ngàn tấn than với mật độ 5- 10 chuyến/ngày.

Trong khi đó, tuyến quốc lộ 20, tỉnh lộ 769 là hai tuyến đường vận chuyển alumin mà TKV phải đầu tư nâng cấp thì mới được triển khai. Toàn tuyến có 16 cầu hầu hết là cầu yếu có tải trọng 10 – 30 tấn.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai nêu: Quốc lộ 20, tỉnh lộ 769 đều đã xuống cấp nghiêm trọng, quốc lộ 20 có đoạn mặt đường chỉ 7 mét, trong khi đoàn xe chuyên dụng của TKV đều là xe tải trọng lớn.

Đại tá Mạnh cho biết lực lượng CSGT đã xử lý một số xe chở hàng của TKV, tất cả đều vượt tải trọng cho phép khi cả xe và hàng lên đến 44 tấn. Ông Nguyễn Ngọc Tại, Phó chánh Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai nói: “Trên toàn tuyến có rất nhiều cầu yếu chỉ có tải trọng từ 10 - 15 tấn, nếu chấp nhận cho đoàn xe quá tải trọng này lưu thông thì lấy gì bảo đảm cầu không sập”.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị ngoài việc khẩn trương nâng cấp các tuyến đường vận chuyển, thì TKV cần mời Bộ GTVT khảo sát các cầu trên tuyến, nhất là cầu La Ngà phải được nâng cấp ngay để đảm bảo an toàn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG