Nhiều uẩn khúc trong xử lý vụ tai nạn giao thông

Nhiều uẩn khúc trong xử lý vụ tai nạn giao thông
TP - Theo trình bày của ông Phùng Văn Khâm (trú tại 79 Nguyễn Huệ, phường Ngọc Trạo, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa), vụ tai nạn xảy ra hồi 17h45 ngày 13/5/2013.

Tai nạn xảy ra giữa xe container BKS 15C-04622 (do Nguyễn Quyết Thắng, SN 1979, trú tại Cộng Hiền, Vĩnh Bảo, Hải Phòng điều khiển) và xe mô tô BKS 29T-07841 (do Phùng Ngọc Cường, con trai ông Khâm, SN 1988, trú tại TX Bỉm Sơn điều khiển), khiến Cường bị giập nát chân phải, toàn thân bị xây xước nặng.

Cũng theo ông Khâm, trong quá trình giải quyết vụ việc, gia đình ông phát hiện nhiều biểu hiện khác thường: Công an huyện Hà Trung tự ý tẩu tán tang vật hiện trường (tự ý cho chủ hàng giải thoát lô hàng trên xe container); khi trưng cầu giám định lần đầu cho nạn nhân thì chỉ đề xuất giám định chân mà không quan tâm đến các vết thương trên khắp người nạn nhân…

Trả lời báo chí, Thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng (Trưởng Công an huyện Hà Trung, Thanh Hóa) nói: “Vì ở đây không có bàn cân điện tử nên muốn cân tải trọng xe container thì phải đi rất xa, phức tạp”. Thế nhưng, theo tìm hiểu của PV, cách trụ sở Công an huyện chỉ chừng 1,5km, có một trạm cân điện tử, vẫn hoạt động thường xuyên và Công an huyện nhiều lần đưa xe đến đây cân tải trọng...

Về nguồn gốc hàng hóa trên xe, Công an huyện đã cung cấp cho báo chí một tờ giấy bằng tiếng Trung Quốc, được xem là giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa trên xe container. Thế nhưng, theo ông Nguyễn Xuân Thắng (Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa), tờ giấy mà chủ hàng trên xe container đưa ra không có giá trị pháp lý, thậm chí có dấu hiệu là hàng trốn thuế (?).

Còn theo ông Nguyễn Đức Sơn (Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hà Trung), sở dĩ Viện kiểm sát chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Công an huyện là do thiếu chứng cứ. Đáng lẽ, ngay từ đầu, xác định là vụ việc nghiêm trọng, Công an huyện phải làm biên bản hiện trường theo hướng phân định hình sự, có sự kiểm sát của đại diện Viện kiểm sát. Vì thế, Viện kiểm sát huyện đang yêu cầu bổ sung hồ sơ để xem xét phê chuẩn khởi tố bị can.

Đại tá Lưu Thiện Minh (Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67 CA tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Công an huyện Hà Trung cần phải cân tải trọng trước khi cho giải phóng hàng hóa trên xe container, để đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Vì tải trọng hàng hóa cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây tai nạn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.