Sát hạn 15/5, các điểm giao dịch vắng người đăng ký thông tin bổ sung

TPO - Sau khi các nhà mạng thông báo lùi thời hạn khoá thuê bao từ 24/4 sang 15/5, đến nay, mặc dù đã là sát “hạn chót” lần hai nhưng tại các điểm giao dịch của các nhà mạng không diễn ra cảnh chen chúc như trước đây.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong tại nhiều điểm giao dịch chính thức của các nhà mạng Vinaphone, MobiFone hay Viettel, không diễn ra tình trạng người dân đổ xô đi đăng ký như trước đó.

Lý giải về việc này, nhân viên một số điểm giao dịch cho biết, so với đợt đầu tiên là 24/4, lần này người dân đã có thêm thời gian để nắm bắt kỹ hơn thông tin nên trong suốt thời gian được hoãn, nhiều người đã tranh thủ đi đăng ký bổ sung thông tin cho thuê bao của mình. Lượng người đi đăng ký rải rác suốt thời gian qua nên khả năng khó có thể xảy ra tình trạng “vỡ trận” của các nhà mạng như trước đó. Chính vì vậy, không có qua đông người đến đăng ký vào những ngày cuối sát hạn 15/5 cũng không quá khó hiểu. 

Sát hạn 15/5, các điểm giao dịch vắng người đăng ký thông tin bổ sung - ảnh 1 Tại các điểm giao dịch của các nhà mạng ngày 14/5 không diễn ra tình trạng người dân đổ xô đi xếp hàng đăng ký bổ sung ảnh cho thuê bao.

Trước đó, vẫn còn khoảng 30 triệu thuê bao chưa hoàn thành việc cập nhật thông tin theo yêu cầu của Nghị định 49. Số lượng thuê bao này sẽ đứng trước nguy cơ bị cắt liên lạc 1 chiều, thậm chí bị thanh lý hợp đồng theo quy trình của quy định này.

Trao đổi với PV Tiền Phong, nhiều người dùng cho biết, thực tế đã tự cài App trên điện thoại của mình để cập nhật bổ sung thông tin cá nhân nên không phải đến các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng. Dù bị nghẽn mạng nhưng còn hơn là phải đến chầu chực xếp hàng. Đa phần những người đến đăng ký trực tiếp chủ yếu là những người lớn tuổi và không dùng smartphone.

Sát hạn 15/5, các điểm giao dịch vắng người đăng ký thông tin bổ sung - ảnh 2 Các điểm giao dịch dán thông báo để người dùng nắm được lịch làm việc, tránh tình trạng chen chúc, chầu chực.

“Đợt 24/4 vừa rồi tôi đi xếp hàng mấy lần mà vẫn không hoàn thành đăng ký bổ sung thông tin cho điện thoại của mình được vì có quá đông người đến. Cực chẳng đã tôi đã mượn điện thoại của các con để thay SIM của mình vào rồi nhờ các cháu đăng ký bổ sung cho nhanh”, bà Phạm Thu Hà, Quan Hoa, Cầu Giấy cho biết.

Cũng chọn cách như bà Hà, bà Ngô Mai Hoa, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, đã… sắm luôn một chiếc smartphone giá rẻ để dùng và cập nhật thông tin của mình cho tiện. 

“Đi xếp hàng chắc tôi không chịu nổi. Bị đau lưng lại chen chúc chỗ đông người thì tôi đầu hàng. Các con tôi cũng bận công việc suốt ngày nên chẳng ai đưa đi được. Tôi đành phải nhờ mấy đứa cháu đưa đi mua một chiếc điện thoại giá rẻ để tiện làm luôn cho đỡ phải lăn tăn thuê bao bị khoá”, bà Hoa chia sẻ.

Sát hạn 15/5, các điểm giao dịch vắng người đăng ký thông tin bổ sung - ảnh 3 So với đợt 24/4 vừa qua, hạn 15/5 không có quá đông người dân đi đăng ký bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao.

Tuy nhiên, có một bộ phận không nhỏ người dùng hiện vẫn còn khá thờ ơ với thông tin khoá thuê bao nếu không đăng ký bổ sung đủ thông tin cá nhân theo Nghị định 49. Những người dùng này cho rằng, các nhà mạng… chỉ doạ là chính chứ không cắt, bởi nếu cắt thì những người dùng SIM rác đã bị cắt từ lâu. Bằng chứng là nhiều thuê bao sử dụng SIM rác không hề nhận được tin nhắn thông báo phải bổ sung thông tin ảnh chính chủ (!?).

“Tôi dùng SIM rác không thấy thông báo gì nên cũng mặc kệ. Các nhà mạng năm lần bảy lượt thông báo rồi lại vỡ trận nên chắc lại lùi còn chán. Nếu có khoá thì tôi lại mua SIM khác dùng cũng không vấn đề gì”, anh Nguyễn Văn Dũng, Khâm Thiên, Đống Đa, chia sẻ.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Bạn đọc

Mới - Nóng

Khám phá