Trạm cân xe “quên” cân

TP - Từ ngày 6/5/2014, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk chính thức ra quân cân tải trọng xe trên QL.26 đoạn qua xã Tân Hòa, Hòa Đông, thành phố Buôn Ma Thuột. Cũng từ đó, số đầu xe tải đi qua đoạn đặt trạm cân này bỗng… giảm hẳn !

 Có cán bộ trực nhưng không cân xe. Ảnh chụp lúc 8h55 phút 28 giây ngày 14/5/2014. Ảnh: Trương Nhất Vương.
Có cán bộ trực nhưng không cân xe. Ảnh chụp lúc 8h55 phút 28 giây ngày 14/5/2014. Ảnh: Trương Nhất Vương.

Do điều kiện công tác, tôi thường xuyên có điều kiện quan sát trạm cân xe này. Trạm cân được đặt phía bên phải đường theo hướng từ Buôn Ma Thuột đi Nha Trang. Nhưng hướng chính đã được rào bằng những chóp nhựa màu đỏ khoang trắng, chỉ mở ở hướng ngược lại. Việc đặt các cọc tiêu vây quanh trạm cân khiến người bình thường tự hiểu: Chiều đường này không cân xe, hoặc chưa sẵn sàng để đón xe vào cân.

Nhiều người dân sống gần trạm cho biết, trạm cân mang danh nghĩa làm việc 24/24 giờ, nhưng thực tế số xe được cân quá ít . Hướng TP Hồ Chí Minh về thì xe tải ôm vòng xoay cây số 3 đi đường tránh theo quốc lộ 14 về hướng Gia Lai. Hướng Nha Trang về Buôn Ma Thuột thì cách trạm cân 700 mét cũng có ngã ba Ea Tu thông ra quốc lộ 14 nên đa số xe tải đều rẽ theo hướng này để tránh.

Một hình ảnh thường thấy tại trạm cân là lực lượng liên ngành phục vụ cân xe thường xuyên ngồi chơi xơi nước hoặc bỏ trạm mà đi. Ví dụ: 8h55 phút sáng ngày 14/5/2014 có vài chiếc xe tải có hàng đi qua trạm nhưng không hiểu sao các cán bộ trạm cân đều ngồi nhìn. Trong số đó, có chiếc xe tải biển kiểm soát: 47R - 0076 chở cống nước cỡ lớn ì ạch bò qua trước mặt trạm cân khoảng 200 mét, rồi ngang nhiên tấp trái đường để bỏ hàng.

Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk cần kiểm tra giám sát cách làm việc của cán bộ liên ngành ở trạm cân. Cũng cần nghiên cứu kỹ điểm đặt trạm cân để các xe quá tải không thể né vào đường vòng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Bạn đọc

Mới - Nóng

Khám phá