Ùn tắc các tuyến phố thi công cầu vượt

Ùn tắc các tuyến phố thi công cầu vượt
TP - Những ngày qua, các tuyến phố qua công trường thi công cầu vượt Lê Văn Lương - Láng và Nguyễn Chí Thanh - Láng thường xuyên xảy ra ùn tắc. Nhiều phương tiện phải đổi hướng hoặc lao lên vỉa hè tìm lối thoát.

 > Cầu vượt nhẹ không phải 'cây đũa thần'

Hàng rào công trình cầu vượt lấn ra phố Láng Hạ hơn 4m, tạo nút thắt cổ chai với giao thông. Ảnh: Trọng Đảng
Hàng rào công trình cầu vượt lấn ra phố Láng Hạ hơn 4m, tạo nút thắt cổ chai với giao thông. Ảnh: Trọng Đảng.

Người dân sống trên các tuyến phố trên cho biết, gần một tuần nay, ùn tắc hầu như ngày nào cũng xảy ra, nhất là vào các giờ cao điểm sáng, chiều. Vào những hôm thi tốt nghiệp THPT vừa qua có một số phụ huynh đưa con em đi thi đã bị tắc cứng ở đây từ 30 phút đến 1 giờ.

Lý giải nguyên nhân ùn tắc, người dân sống ở đây cho biết, lòng đường bị thu hẹp gần một nửa để thi công cầu vượt là nguyên nhân chính khiến cac tuyến đường rơi vào ùn tắc.

“Ban đầu chỉ phía đường Lê Văn Lương bị quây rào, nhưng vài ngày trở lại đây phía đường Láng Hạ cũng xảy ra tình trạng trên nên xảy ra ùn tắc trên diện rộng”, anh Nguyễn Đình Ánh, một chủ cửa hiệu kinh doanh đồ nội thất trên đường Láng phản ánh.

Nhiều hộ dân sống trên phố Láng Hạ cho rằng, để giảm ùn tắc và công trường thi công không gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nếu đã rào phía đường Lê Văn Lương thì cứ thi công phía đó trước, không nên hoặc khi chưa thi công phía đường Láng Hà thì chưa vội quây rào.

Có mặt tại công trường thi công cầu vượt lắp ghép Lê Văn Lương - Láng Hạ vào giờ cao điểm sáng 5-6, PV Tiền Phong ghi nhận, lòng đường hai tuyến phố đi qua đây bị công trường thi công quây rào gần một nửa (từ 4 đến 5 m mỗi làn đường). Tuy nhiên, chỉ có công trường phía đường Lê Văn Lương là có máy móc tập kết, còn phía đường Láng Hạ đơn vị thi công chỉ quây rào để đấy.

Khác với im vắng của công trường thi công, bên ngoài các tuyến phố chạy qua hàng nghìn phương tiện chen chúc nhau nhích từng tý dưới cái nắng 35 độC. Riêng giờ cao điểm chiều 5-6, ùn tắc xảy ra trên diện rộng kéo dài từ công trình thi công cho đến cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà.

Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với công trường cầu vượt trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, do tuyến phố Nguyễn Chí Thanh vỉa hè rộng nên vào buổi tối sáng và chiều qua, nhiều xe máy bị ùn tắc ở phía đường Láng chạy vào đã leo lên vỉa hè để tìm lối thoát, còn ô tô khi đi đến đây thấy tắc, đã quay đầu xe chuyển hướng, khiến các tuyến phố lân cận cũng rơi vào ùn ứ.

Trung tá Nguyễn Văn Tài, đội trưởng Đội CSGT số 3, Công an TP Hà Nội cho biết, do lòng đường bị thu hẹp để phục vụ công trường thi công hai cầu vượt nên hơn một tuần qua, giao thông ở đây đã xảy ra ùn ứ. Vào giờ cao điểm các phương tiện thường phải đợi từ 2 đến 3 nhịp đèn tín hiệu giao thông mới đi qua các khu vực này.

Lý giải về việc hàng rào công trình chiếm lòng đường từ 4 đến 5 m, đại diện Ban quản lý dự án giao thông 3 - Sở GTVT (chủ đầu tư) cho biết, theo hồ sơ bản vẽ đã được duyệt các đơn vị thi công được phép lập hàng rào ra bên ngoài đường từ 3 đến 5 m. Tuy nhiên, tuỳ vào tim đường ở giữa để có sự lập hàng rào cho hợp lý chứ không phải ở đoạn nào cũng chiếm lòng đường từ 4 đến 5m.

“Thi công nhưng vẫn đảm bảo giao thông thông suốt là nhiệm vụ song song mà nhà thầu phải thực hiện. Trước thông tin nhà thầu lập hàng rào lấn sâu vào tim đường và chưa thi công, chúng tôi sẽ kiểm tra cụ thể”, đại diện Ban quản lý dự án giao thông 3 cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG