VTVcab và những lần 'cắt kênh' đột ngột khiến khách hàng ngỡ ngàng

Việc VTVCab đơn phương hủy hàng loạt kênh truyền hình khiến rất nhiều khách hàng cảm thấy bất ngờ và bị ảnh hưởng về chất lượng dịch vụ.

Ngày 1/4 vừa qua, VTVCab đã đột ngột cắt 22 kênh truyền hình, trong đó có nhiều kênh được khán giả yêu thích như: HBO, Cinemax, Cartoon Network... khiến khán giả bất bình. Đáng chú ý là khách hàng đã không được hỏi ý kiến trước khi VTVCab thay đổi kênh. Nhiều khán giả đòi chấm dứt hợp đồng với VTVCab và yêu cầu VTVCab phải đền bù quyền lợi cho khách hàng.

VTVcab và những lần 'cắt kênh' đột ngột khiến khách hàng ngỡ ngàng - ảnh 1 Tổng giám đốc VTVcab Bùi Huy Năm. Ảnh: Thanh niên

Trao đổi với báo chí chiều 2/4, Tổng giám đốc VTVcab Bùi Huy Năm cho biết, trong quá trình triển khai thay đổi hệ thống kênh truyền hình mới, VTVcab đã truyền thông tới khách hàng trên các kênh của VTVcab như Fanpage, thông báo, chạy chữ trên các kênh truyền hình, website Vtvcab.vn... Tuy nhiên, có một số khách hàng vì lý do nào đó chưa nhận được thông tin. Do đó, dẫn đến việc khách hàng bất ngờ và phản hồi về việc không mở được các kênh quen thuộc.

Vị đại diện của VTVcab thông tin thêm, sau hơn 1 ngày thay đổi gói kênh truyền hình nước ngoài, tổng đài chăm sóc khách hàng của VTVcab nhận được hơn 5.000 cuộc gọi về việc "xuống kênh" và nội dung các kênh mới.

Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Hoàng Phương- Giám đốc Truyền thông, Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam VTVcab cho rằng, việc thêm các kênh mới này dựa trên cơ sở nghiên cứu nhu cầu, tìm hiểu mối quan tâm về những nội dung khán giả Việt mong chờ, sự đổi mới nội dung trên các kênh sóng VTVcab và Next TV được kỳ vọng mang đến khán giả nhiều trải nghiệm khác biệt, mới mẻ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Chung - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, nếu khách hàng có khiếu nại vụ việc VTVCab thay đổi 22 kênh truyền hình quốc tế thì có thể gửi lên Bộ, cơ quan chức năng cũng như nhiều kênh khiếu nại khác.

VTVcab và những lần 'cắt kênh' đột ngột khiến khách hàng ngỡ ngàng - ảnh 2 Vào tháng 6/2017, VTVcab “bỗng nhiên” ngừng hàng loạt kênh NGC, FoxSport 2 trên truyền hình cáp Analog tại Hà Nội.Ảnh: CafeF

Cũng liên quan tới vụ việc, ngày 3/4, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BCNTD - Bộ Công Thương) đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.

Được biết, cách đây vài tháng, khi người hâm mộ đang chăm chú theo dõi những chặng cuối của giải bóng đá ở Châu Âu thì Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) phát đi thông cáo cho biết chính thức ngừng phát sóng giải UEFA Champions League (C1) và UEFA Europa League (C3) vì lý do bị các tổ chức, cá nhân xâm hại bản quyền phát sóng tràn lan khắp lãnh thổ Việt Nam.

Theo VTVcab, đơn vị cung cấp bản quyền chương trình phát sóng giải UCL và UEL đã thông báo ngừng cung cấp tín hiệu, yêu cầu VTVcab ngừng truyền dẫn, phát sóng, quảng bá, phân phối các chương trình UCL và UEL.

Điều này khiến khách hàng khá bức xúc. Lý do là việc đảm bảo bản quyền là trách nhiệm của VTVcab nhưng do đài này đã không thực hiện tốt để rồi bị cắt tín hiệu và hệ quả là chính người dùng dịch vụ bị thiệt hại, không được xem những chương trình yêu thích.

VTVcab và những lần 'cắt kênh' đột ngột khiến khách hàng ngỡ ngàng - ảnh 3 Dân mạng bức xúc khi VTVCab tự ý xóa kênh "hot". Ảnh minh họa

Vào tháng 6/2017, VTVcab “bỗng nhiên” ngừng hàng loạt kênh NGC, FoxSport 2 trên truyền hình cáp Analog tại Hà Nội.

Lý do VTVcab đưa ra là có thay đổi, muốn tăng cường phát sóng các kênh truyền hình trong nước có chất lượng. Đáng buồn là hai kênh thay thế là VTC3, VTC5 khó có thể sánh được NGC và FoxSport 2. 

Khi khách hàng hỏi tổng đài VTVcab thì được trả lời rằng, những kênh bị cắt vẫn còn trên VTVcabHD, và để xem những kênh bị cắt thì phải đóng thêm… 50.000 cùng với cước phí 110.000 trước đó.

Theo Đời sống pháp luật

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Bạn đọc

Mới - Nóng

Khám phá