Vụ tiền nước tăng 800%: Dân bức xúc vì phải 'gánh' phụ phí

TPO - Trước những phản ánh về vấn đề tăng tiền sử dụng nước đột biến của tập thể cư dân Tầng 17 ĐN2 tòa 18T1 The Golden An Khánh do Công ty CP Sông Đà Hoàng Long làm chủ đầu tư, vừa qua, Ban quản lý của toà nhà này đã có câu trả lời tới các cư dân.

Vụ tiền nước tăng 800%: Dân bức xúc vì phải 'gánh' phụ phí

Theo đó, Ban quản lý toà nhà tòa 18T1 The Golden An Khánh thông tin, đối với việc một số hộ dân phản ánh tiền nước tăng đột biến, Ban quản lý chung cư khẳng định các đồng hồ trước khi lắp cho các hộ dân đều đã được kiếm định. Ban quản lý chung cư không hề thu chênh lệch giá hoặc bất kì một khoản phí nào khác đối với cư dân.

Giá nước cũng không có gì thay đổi, phía Ban quản lý chung cư trước đó đề nghị và đã được đơn vị kinh doanh nước Sudico dịch vụ hiệu chỉnh giá nước sinh hoạt của cư dân về mức giá SH1.

Về phương án xử lý vụ việc nhằm làm rõ thông tin cư dân phản ánh, để đảm bảo tính chính xác của đồng hồ và thoả mãn các bên, Ban quản lý chung cư The Golden An Khánh đề nghị phương án sẽ tháo 1 đồng hồ (thuộc 1 trong số các hộ dân phản ánh) đi kiểm định lại để đảm bảo tính chính xác của thiết bị.

Vụ tiền nước tăng 800%: Dân bức xúc vì phải 'gánh' phụ phí - ảnh 1 Cư dân tại toà nhà tòa 18T1 The Golden An Khánh cho biết, câu trả lời về việc tăng tiền sử dụng nước đột biến từ phía Ban quản lý toà nhà chưa xác đáng.

Bên cạnh đó, Ban quản lý toà nhà The Golden An Khánh còn cho biết, thực tế mặt bằng dự án nằm trong khu đô thị Nam An Khánh do công ty CP Sudico quản lý. Hiện Sudico chưa xong hết hạ tầng khu vực đô thị cho nên chưa bàn giao được cho Viwaco quản lý. Vì vậy để thuận lợi cho cư dân trong đời sống sinh hoạt, Ban quản lý chung cư hiện thay mặt cư dân để làm việc trực tiếp với Sudico dịch vụ về lượng nước tiêu thụ hàng tháng của cư dân. Ban quản lý chung cư thường thanh toán trước cho Sudico dịch vụ, sau đó thu lại của cư dân sau. 

Nhận được văn bản trả lời của phía Ban quản lý toà nhà The Golden An Khánh, các cư dân tại toà nhà này trước đó có khiếu nại cho rằng, câu trả lời từ phía Ban quản lý là chưa rõ ràng, cần làm rõ vấn đề vì ở đây câu chuyện không phải vấn đề giá nước mà là tiền sử dụng nước tăng đột biến. Trong đó cá biệt có hộ tăng đến 800% trong khi không hề sử dụng nhiều. Vậy nguyên nhân vì sao tiền sử dụng nước lại tăng đột biến như vậy thực sự khó hiểu.

Vụ tiền nước tăng 800%: Dân bức xúc vì phải 'gánh' phụ phí - ảnh 2 Trong hoá đơn thu tiền nước của người dân tại The Golden An Khánh, người dân còn phải chịu thêm 8% chi phí sửa chữa, hao hụt của hệ thống đường ống. 

Bên cạnh đó, theo phản ánh của cư dân tại The Golden An Khánh tới Tiền Phong, hiện tại người dân đang rất bức xúc vì đã đóng tiền mua nước với giá cao hơn so với quy định của TP Hà Nội rồi mà còn phải “cõng” thêm tới… 8% tiền hao hụt nước và phí sữa chữa đường ống cho Sudico. Các cư dân tại The Golden An Khánh cho rằng việc này là rất vô lý. Đơn vị bán nước phải là người chịu trách nhiệm bảo trì và hao hụt của hệ thống đường ống của chính họ, tại sao người dân lại phải chịu thay cho đơn vị bán nước (!?)

Trước đó, phản ánh tới Tiền Phong, tập thể cư dân Tầng 17 ĐN2 tòa 18T1 The Golden An Khánh người dân ở khu chung cư này hiện đang rất bức xúc vì không hiểu tại sao tiền nước sử dụng những tháng đầu năm 2018 tăng bất thường. Cá biệt có trường hợp tăng lên... 800% tiền sử dụng nước so với tháng trước đó.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Bạn đọc

Mới - Nóng

Khám phá