Cướp ngân hàng để được... vào tù

Cướp ngân hàng để được... vào tù
TPO – Một người Mỹ tên James Richard Verone, mới đây, đã cướp ngân hàng chỉ để được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong tù! Anh này đang bị tống giam.
Verone
Verone quyết định cướp ngân hàng để được vào tù.

Vấn đề của Verone, 59 tuổi, nảy sinh khi anh mất việc giao hàng suốt 17 năm qua. Verone tìm việc mới như lái xe tải, nhưng không được lâu. Sau đó, anh làm bán thời gian cho một cửa hàng tạp hóa.

Tuy nhiên, sức khỏe của Verone không đáp ứng được nhu cầu công việc. Phải đứng quá lâu và bê vác hàng hóa khiến Verone bị đau lưng. Anh đi lại khập khiễng do chân trái bị tật. Verone còn bị hội chứng ống cổ tay và viêm khớp hành hạ.

Mới đây, Verone phát hiện một cục u ở ngực. “Cơn đau đớn dày vò khiến tôi không thể chịu đựng được” - Verone kể lại. Verone cần giúp đỡ và cũng không muốn là gánh nặng cho chị gái và những người anh. Họ thậm chí còn không đủ thức ăn để cung cấp cho Verone.

Vì thế, Verone ngấm ngầm tự hành động. Ngày 9 - 6, sau khi tỉnh dậy, tắm rửa, là áo sơ mi, Verone gửi một bức thư cho các báo, đề danh sách một số địa chỉ nhận hồi âm, trong đó có nhà tù Gaston.

“Khi bạn nhận được thư này thì cũng là lúc tôi sẽ cướp một ngân hàng”, Verone viết trong bức thư. “Vụ cướp này chỉ một USD. Trí óc tôi khỏe mạnh nhưng cơ thể tôi đang đau ốm”.

Rồi Verone bắt taxi tới ngân hàng RBC, đưa cho nhân viên nhà băng mẩu giấy đòi  USD cùng yêu cầu được chăm sóc y tế. Verone được đưa vào tù, đúng như kế hoạch của anh.

Vì Verone chỉ “tống tiền” một USD, nên anh chỉ chịu tội danh ăn cắp chứ không phải cướp nhà băng. Nhưng Verone cho hay, nếu tội không đủ nghiêm trọng, sẽ lặp lại việc cướp ngân hàng.

Verone vi vọng sẽ được phẫu thuật chân và điều trị cục u ở ngực. Người này cũng có kế hoạch ở vài năm trong tù, sau đó ra tù nhận an sinh xã hội và chuyển tới sống gần bãi biển.

Đạo luật Chăm sóc vừa túi tiền, được Quốc hội Mỹ thông qua năm ngoái, giúp những người Mỹ có hoàn cảnh như Verone dễ dàng hơn trong việc có bảo hiểm y tế. Nhưng hầu hết các điều khoản của đạo luật này chỉ có hiệu lực từ năm 2014. Do đó, Verone đã quyết định phải xúc tiến ngay việc cướp nhà băng năm 2011.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.