Khỉ nhóm lửa và chế biến thức ăn

Khỉ nhóm lửa và chế biến thức ăn
Một con khỉ bonobo tại Mỹ lấy củi, nhóm lửa, xào và nướng thức ăn giống như con người.
Con khỉ bonobo trong ảnh có tên là Kanzi. Nó đang nhặt củi khô trong một trung tâm bảo tồn động vật linh trưởng ở thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ.
Con khỉ bonobo trong ảnh có tên là Kanzi. Nó đang nhặt củi khô trong một trung tâm bảo tồn động vật linh trưởng ở thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ. .
Con khỉ bonobo 31 tuổi bẻ những đoạn củi dài thành những đoạn ngắn hơn. Tiến sĩ Sue Savage-Rumbaugh, một trong những người làm việc tại trung tâm, đã theo dõi Kanzi.
Con khỉ bonobo 31 tuổi bẻ những đoạn củi dài thành những đoạn ngắn hơn. Tiến sĩ Sue Savage-Rumbaugh, một trong những người làm việc tại trung tâm, đã theo dõi Kanzi. .
Nó chất củi thành đống.
Nó chất củi thành đống. .
Rồi Kanzi quẹt diêm để tạo ra lửa.
Rồi Kanzi quẹt diêm để tạo ra lửa. .
Sau khi đốt đống củi, con vật bê một vỉ nướng tới
Sau khi đốt đống củi, con vật bê một vỉ nướng tới "bếp" của nó. .
Một chiếc chảo được đặt lên vỉ để Kanzi xào thức ăn.
Một chiếc chảo được đặt lên vỉ để Kanzi xào thức ăn. .
Kanzi thưởng thức thành quả lao động.
Kanzi thưởng thức thành quả lao động. .
Tiến sĩ Savage-Rumbaugh kể rằng Kanzi tỏ ra quan tâm tới lửa sau khi xem một bộ phim về việc tìm ra lửa của người tiền sử. Nó xem bộ phim tới hàng trăm lần và hay xem con người nấu ăn. Vì thế Savage-Rumbaugh dạy nó cách nhóm bếp và nấu nướng.
Tiến sĩ Savage-Rumbaugh kể rằng Kanzi tỏ ra quan tâm tới lửa sau khi xem một bộ phim về việc tìm ra lửa của người tiền sử. Nó xem bộ phim tới hàng trăm lần và hay xem con người nấu ăn. Vì thế Savage-Rumbaugh dạy nó cách nhóm bếp và nấu nướng. .
Kanzi là một con khỉ bonobo thông minh. Nó có thể hiểu khoảng 2.000 từ của con người.
Kanzi là một con khỉ bonobo thông minh. Nó có thể hiểu khoảng 2.000 từ của con người. .
Savage-Rumbaugh và
Savage-Rumbaugh và "học trò" Kanzi trong chuyến dã ngoại. .

Theo Minh Long
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.