Độc đáo với mô hình bằng hàng ngàn cái bút chì

Độc đáo với mô hình bằng hàng ngàn cái bút chì
TPO - Trong những năm qua, nhà điêu khắc Jennifer Maestre (Mỹ) đã thử nghiệm công việc tạo hình của mình với rất nhiều vật liệu khác nhau.
Sự sắp xếp rất ấn tượng.
Sự sắp xếp rất ấn tượng..

Nhưng những mô hình được sáng tạo hoàn toàn bằng bút chì đã gây được rất nhiều sự chú ý. Các tác phẩm của cô được trả với giá từ 600 – 5000 USD.

Jennifer đến từ Massachusetts đã khoan một lỗ trên từng cái bút chì trong hàng ngàn cái bút chì như thế, cô sắp xếp theo một cấu trúc nhất định. Sau đó, cô sẽ “may” những chiếc bút chì lại với nhau bàng kĩ thuật khâu peyote để ấn định cấu trúc định dạng của sản phẩm.

Cô đã thử với rất nhiều chất liệu khác nhau, nhưng thành công nhất với bút chì. Cô bắt đầu sử dụng bút chì để tạo hình từ 13 năm về trước.

Nghệ sĩ đã mất hai tháng để hoàn thành xong mô hình này.
Nghệ sĩ đã mất hai tháng để hoàn thành xong mô hình này..
 Thật sắc nét, tác phẩm của nghệ sĩ Jennifer Maestre
Thật sắc nét, tác phẩm của nghệ sĩ Jennifer Maestre .

Người nghệ sĩ 48 tuổi này cho biết: "Các tác phẩm có thể được hoàn thành trong một ngày hay lên tới hai tháng, có thể dùng tới 1000 chiếc bút chì. Tôi cắt bút chì thành những đoạn nhỏ, như thế không có gì là lãng phí cả. Rồi tôi “khâu” chúng lại với nhau cho chắc chắn.”

Mô hình độc đáo bằng bút chì.
Mô hình độc đáo bằng bút chì..

Jennifer khẳng định rằng mỗi chiếc bút chì khi được cắt nhỏ ra đều được tận dụng hết để sáng tạo trong các mô hình.

"Tôi bắt đầu cho ra đời tác phẩm sử dụng bút chì vào năm 1999. Việc tạo hình và cố định những chiếc bút chì lại với nhau tốn rất nhiều thời gian. Nếu không có niềm đam mê thực sự thì tôi sẽ không thể tạo ra chúng!”

"Tôi cũng đã bán những tác phẩm của mình, với giá khoảng từ 600USD – 8000USD, tùy thuộc vào độ phức tạp và tỉ mỉ của tác phẩm”

Phượng Uyên
Theo Daily Mail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.