Hàng nghìn người 'vẽ' chân dung của Marilyn Monroe

Hàng nghìn người 'vẽ' chân dung của Marilyn Monroe
TPO - Thoạt nhìn những bức chân dung diễn viên nổi tiếng này được tạo ra bởi sự sắp xếp của hàng ngàn người.

> Marilyn Monroe đẹp lộng lẫy trong ảnh mới công bố

Hàng nghìn người 'vẽ' chân dung của Marilyn Monroe ảnh 1

Người nhỏ tạo nên ngôi sao lớn: chân dung của Marilyn Monroe

Nhưng theo tác giả của những bức tranh này, ông Craig Alan đến từ Atlanta (Mỹ) thì chính ông đã vẽ những người bé nhỏ và bóng của họ để tạo nên những bức tranh đó.

Hàng nghìn người 'vẽ' chân dung của Marilyn Monroe ảnh 2

Những bức tranh trong bộ sưu tập “Populous” của Craig Alan không sử dụng những nét vẽ thông thường để tạo nên những bức tranh, mà thay vào đó, mỗi nét vẽ của Alan lại là hình ảnh của một con người bé nhỏ, như khi nhìn từ trên cao xuống.

Hàng nghìn người 'vẽ' chân dung của Marilyn Monroe ảnh 3

Bức ảnh chân dung của Audrey Hepburn có thể bán với giá lên đến 50.000 USD.

Craig Alan sinh năm 1971 ở San Bernardino, California. Sau khi chuyển tới New Orleans, Craig Alan bắt đầu làm việc như một nghệ sĩ vẽ chân dung đường phố.

Sau đó, Alan kết hợp những chi tiết nhỏ này lại với nhau để tạo nên bức tranh hoàn chỉnh, tương tự như một đám đông được sắp xếp có trật tự để tạo nên một hình thù nhất định.

Người nghệ sĩ 40 tuổi này đã tạo ra bức tranh của Marilyn Monroe, Audrey Hepburn và Elvis Presley thậm chí là cả tượng Nữ thần Tự do với kỹ thuật hiện thực của mình.

Bức tranh phức tạp vẽ lại chân dung của Marilyn Monre chủ yếu là màu đen và trắng, chỉ có duy nhất màu đỏ thêm vào môi của Monre.

Những nỗ lực và sự siêng năng của ông có thể bán với giá lên đến 50.000USD.

Người nghệ sĩ đó cho biết thêm ông đến với ý tưởng này khi đang đứng trên ban công tầng sáu của một căn hộ để chụp ảnh đường phố.

 Khuôn mặt của huyền thoại âm nhạc Elvis Presley
Khuôn mặt của huyền thoại âm nhạc Elvis Presley.

Bức chân dung này càng độc đáo với những “chi tiết ma quỷ” được hình thành từ những cái bóng của con người. Mỗi người có bóng riêng của mình tạo nên hiệu ứng hình ảnh thậm chí còn thuyết phục hơn.

“Tôi đã ở căn hộ của mẹ tôi ở Alabama xem người dân trên bãi biển từ ban công tầng thứ 6. Tôi bắt đầu chụp lại những hình ảnh đó và sau đó tôi nhận thấy một mô hình thông qua máy ảnh.

 Tượng Nữ thần Tự do của Craig Alan
Tượng Nữ thần Tự do của Craig Alan .

Trong một hình, một nhóm người xuất hiện đã hình thành nên hình ảnh của một con mắt trên màn hình và rồi bánh xe sáng tạo của tôi bắt đầu chuyển động.”

Ông Alan cho biết quyết định để tái tạo khuôn mặt người nổi tiếng là một trong quyết định dễ dàng của mình bởi vì theo ông, điều này sẽ dễ dàng và người xem thể nhận biết nội dung của bức tranh nhanh chóng hơn.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.