Cô giáo bắt học sinh viết thư tuyệt mệnh

Cô giáo bắt học sinh viết thư tuyệt mệnh
TPO – Một giáo viên ở trường Discovery Academy (Anh) ra đề bài tập làm văn: hãy viết lá thư gửi cho mẹ diễn tả tâm trạng bản thân bị bệnh hiểm nghèo ở giai đoạn cuối và chỉ còn sống được vài giờ nữa.

Mẹ Vicki của cậu bé Wesley Walker (14 tuổi) thật sự hoảng loạn khi đọc lá thư mà con trai của bà vô tư trao cho mẹ như theo yêu cầu của cô giáo trước khi lên gác ngủ.

“Mẹ thương yêu!

Con viết những dòng chữ này để nói lời từ biệt mẹ yêu và cảm ơn mẹ đã mang nặng đẻ sau sinh ra con, nhưng mẹ cũng đừng khóc vì con không muốn thấy mẹ phải buồn. Giờ đây con đang hồi tưởng lại những ngày tháng tươi đẹp và những khoảnh khắc hạnh phúc mẹ con mình ở bên nhau. Trong tang lễ, mọi người nên mặc trang phục màu sắc tươi sáng lúc mặc niệm tiễn đưa linh hồn con về cõi vĩnh hằng. Con biết rằng đã có đôi lúc làm mẹ phải đau khổ vì con nhưng bây giờ con về với ông nội, con yêu mẹ lắm và vĩnh biệt mẹ...

Mẹ cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé!,” trích đoạn trong bài tập làm văn của cậu bé.

“Tôi cảm thấy như sắp phải chứng kiến cảnh thằng bé treo cổ trên giường ngủ, tôi thật sự rụng rời cả tay chân , nó như là một lá thư tuyệt mệnh vậy,” bà Vicki Walker nói với hãng tin BBC.

Nhà trường sau đó đã có lời xin lỗi bà và nói rằng bài văn trên thuộc thể loại “ nghệ thuật diễn cảm.”

Nguyễn Tri Hùng
Theo telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG