Bỉ: Trêu ghẹo phụ nữ sẽ bị phạt tiền

Bỉ: Trêu ghẹo phụ nữ sẽ bị phạt tiền
TP - Kể từ 1- 9 tới, bất kỳ người nào bất nhã đối với phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi trên các đường phố thủ đô Bruxells, Bỉ sẽ bị phạt 250 euro (tương đương 350 USD).

> Đi tù nếu tắm nắng ngực trần

Đồng thời Toà Thị chính Bruxelles cũng kêu gọi phụ nữ thông báo ngay cho cảnh sát khi gặp phải những hành vi và lời nói bất nhã trên đường phố.

Còn đại diện Sở Cảnh sát Bruxellers cam đoan sẽ xem xét từng trường hợp với tất cả tinh thần trách nhiệm. Quyết định trên được đưa ra kể từ khi đoạn videoclip “Người phụ nữ ngoài phố” do một nữ sinh trường điện ảnh thực hiện gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đoạn Vidéoclip quay cảnh một cô gái xinh đẹp chừng 25 tuổi đang đi trên một đường phố ở trung tâm thủ đô Bruxelles thì bị một đám nam giới đeo bám với những câu nói bất nhã.

Một số đề nghị cô cùng đi uống cà phê, một số khác mời cô cùng vào một khách sạn gần đấy tiêu khiển. Khi cô gái cự tuyệt những đề nghị ấy thì chúng buông ra những lời thô bỉ, gọi cô là “đồ khốn” hoặc “con điếm”.

Đoạn clip này ngay lập tức gây cơn sốt trên mạng Internet. Đây chính là cú hích khiến Toà Thị chính Bruxelles phải đưa ra quyết định nói trên.

Ngọc Thoa
Theo Ng.ru

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG