Phi công Air France mượn tiền hành khách để đổ xăng máy bay

Phi công Air France mượn tiền hành khách để đổ xăng máy bay
TPO – Cơ trưởng hãng hàng không Air France (Pháp) yêu cầu hành khách trên máy bay cho mượn tiền mặt để mua nhiên liệu do nhà chức trách sân bay Damascus (Syria) không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Một máy bay hành khách của hãng hàng không Air France đang trên đường từ thủ đô Paris (Pháp) tới Beirut (Lebanon) tối ngày 16-8 thì phi hành đoàn nhận được tin báo về tình trạng bất ổn dân sự ở Beirut.

Cơ trưởng nhanh chóng quyết định chuyển hướng đến Amman (Jordan) trước khi phát hiện máy bay không có đủ nhiên liệu để đến đó. Lập tức ông yêu cầu được phép hạ cánh khẩn cấp xuống Syria, nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh đẫm máu giữa quân đội chính phủ và lực lượng chống đối nhằm lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar Assad.

Sau khi hạ cánh thành công, phi hành đoàn thông báo với 174 hành khách trên máy bay rằng họ không thể sử dụng thẻ tín dụng của công ty để thanh toán tiền tiếp nhiên liệu bởi chính sách cấm vận tài chính mà phương Tây đang áp đặt lên Syria.

Không còn cách nào khác, họ yêu cầu tất cả hành khách, chủ yếu là người Pháp và Lebanon, cho họ mượn tiền mặt mua hàng ngàn lít xăng đủ để đến sân bay an toàn nhất gần đó là Larnaca (Đảo Cypus).

Tuy nhiên, trong lúc các hành khách đang vội vàng lục túi xách của mình để lấy tiền đưa cho phi hành đoàn thì hãng Air France đã phám phán thành công và thuyết phục được các nhà quản lí sân bay Damascus chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng nên họ không cần mượn tiền của hành khách nữa.

Phi công Air France mượn tiền hành khách để đổ xăng máy bay ảnh 1

Hai tiếng đồng hồ sau đó, máy bay cất cánh hướng đến Larnaca. Ngày hôm sau, máy bay tiếp tục hành trình đến Beirut.

Sau sự cố trên, hãng hàng không Pháp Air France đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách trên chuyến bay.

Nguyễn Tri Hùng
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.