Kỷ lục xếp quân cờ domino

Kỷ lục xếp quân cờ domino
TPO - Vừa qua, tại nhà thi đấu ở Büdingen, Tây Đức, những người “say mê” những quân cờ domino đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật với 127.141 quân cờ domino.
Kỷ lục xếp quân cờ domino ảnh 1

 Kim tự tháp 3D của Ai Cập được “xây dựng” từ 13.486 quân cờ domino

Công ty sản xuất những quân cờ domino Sinners đã dành hàng tuần để phá vỡ kỉ lục cũ là sắp xếp 49.614 quân cờ. Chưa dừng lại ở đó, với 127.141 quân cờ được thiết lập họ còn lập thêm hai kỉ lục nữa, đó là kỷ lục về bức tường domino lớn nhất thế giới và kỷ lục về kim tự tháp 3D lớn nhất thế giới.

Chỉ trong 7 phút, tác phẩm nghệ thuật với 127.141 quân cờ domino đã “sụp đổ” trước sự reo hò, cổ vũ của rất nhiều người.

Kỷ lục xếp quân cờ domino ảnh 2

Hiệu ứng domino là một phản ứng chuỗi xảy ra khi một thay đổi nhỏ tại điểm gốc của hệ có thể gây ra những thay đổi tương tự tại các điểm lân cận, từ đó lan tỏa ra các điểm xa hơn và tạo ra một chuỗi thay đổi tuyến tính.

Vòng tròn âm dương cũng là một phần của tác phẩm.
Vòng tròn âm dương cũng là một phần của tác phẩm..

Khi xếp các quân cờ domino đứng cạnh nhau với khoảng cách giữa hai quân cờ không quá xa, ta có thể đẩy đổ một quân cờ domino đầu tiên, quân cờ đó sẽ đổ vào quân cờ đứng cạnh khiến nó đổ theo, quá trình này tiếp diễn đến khi toàn bộ loạt quân cờ domino đều đổ. Các thay đổi đối với những quân cờ là giống nhau, vì vậy chúng tạo ra một chuỗi thay đổi tuyến tính, điều này có được khi ta coi hệ quân cờ domino là độc lập và sự thay đổi của hệ chỉ gây ra bởi tác động tới quân cờ đầu tiên.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.