Kỳ lạ quả trứng gà bé 'nhì thế giới' xuất hiện ở Hà Nội?

Kỳ lạ quả trứng gà bé 'nhì thế giới' xuất hiện ở Hà Nội?
TPO – Với đường kính 1,9cm, dài 2,4cm, nặng 3,1gram, quả trứng gà của bà Vũ Thị Vui (số 1 đường Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) được xem là bé thứ nhì thế giới tính đến thời điểm hiện tại.
Quả trứng bé tẹo đặt bên cạnh những quả trứng gà bình thường khác
Quả trứng bé tẹo đặt bên cạnh những quả trứng gà bình thường khác.
 

Bà Vũ Thị Vui (số 1 đường Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chiều qua (26-10), trong lúc thăm chuồng gà của gia đình, bà vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một quả trứng gà bé tí xíu. Theo đo đạc, quả trứng đặc biệt trên có đường kính 1,9cm, dài 2,4cm và nặng 3,1 gram.

Kỳ lạ quả trứng gà bé 'nhì thế giới' xuất hiện ở Hà Nội? ảnh 2
Kỳ lạ quả trứng gà bé 'nhì thế giới' xuất hiện ở Hà Nội? ảnh 3
Kỳ lạ quả trứng gà bé 'nhì thế giới' xuất hiện ở Hà Nội? ảnh 4

Con gà đẻ quả trứng này được bà Vui nuôi từ bé và cho ăn bình thường như những con gà khác. Quả trứng vừa đẻ có kích thước bé hơn rất nhiều so với trứng gà bình thường và chỉ bằng khoảng 2/3 quả trứng chim cút.

Trước đó, ngày 25-3, con gà tre nhà anh Phạm Huy Tài, ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội đã đẻ ra quả trứng có kích thước khác thường, bé chỉ bằng hạt lạc (đậu phộng).

Quả trứng chỉ có trọng lượng 2,8 gram, dài 1,8 cm, nhẹ hơn 0,6 gram so với quả trứng bé nhất thế giới hiện nay.

Theo kỷ lục thế giới, quả trứng gà bé nhất thế giới hiện nay thuộc về một chủ nhân ở Mỹ tên Donnie, nặng 3,46gram, dài 2,7 cm. Quả trứng của anh Tài nếu được công nhận sẽ là quả trứng bé nhất thế giới đến thời điểm này.

Còn quả trứng của gà nhà bà Vũ Thị Vui nếu được công nhận là quả trứng gà bé nhì thế giới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.