Nhai vỏ cây 10 năm để chữa bệnh viêm ruột

Nhai vỏ cây 10 năm để chữa bệnh viêm ruột
Cụ bà người Anh này cho rằng vỏ cây không chỉ giúp chữa bệnh viêm ruột mà còn chữa được cả bệnh ung thư.

Nhai vỏ cây 10 năm để chữa bệnh viêm ruột

Cụ bà người Anh này cho rằng vỏ cây không chỉ giúp chữa bệnh viêm ruột mà còn chữa được cả bệnh ung thư.

Bà Marlene Barnes hiện giữ bí mật về công thức chữa bệnh bằng vỏ cây. Ảnh: The Sun
Bà Marlene Barnes hiện giữ bí mật về công thức chữa bệnh bằng vỏ cây. Ảnh: The Sun.

Bà Marlene Barnes, 72 tuổi, bắt đầu nhai vỏ cây sau 48 năm sống chung với chứng bệnh viêm ruột có tên khoa học là bệnh Crohn. Và sau 10 năm duy trì thói quen này, hiện tại các bác sĩ xác nhận bà không còn bất cứ biểu hiện nào của căn bệnh này.

"Tôi từng thử rất nhiều cách để chữa bệnh nhưng không phương pháp nào hiệu quả cả", bà Marlene, người đã cắt bỏ một phần ruột già sau khi bà được chẩn đoán mắc chứng Crohn từ năm 14 tuổi, cho biết. "Sau đó tôi có đọc về tác dụng của vỏ cây trong việc chữa bệnh. Vì thế tôi quyết định thử xem sao".

Bà mẹ hai con bắt đầu cắt vỏ cây từ những cây được trồng trong công viên, sau đó sấy chúng lên và tích trữ trong nhà để dùng dần. "Lần đầu tiên ăn thử, tôi có cảm giác như hàng tá những con chồn đang đánh nhau trong dạ dày mình. Nhưng dần dần tôi thấy khá hơn và thử ăn vỏ của rất nhiều loại cây khác nhau. Và điều đó dần dần có tác dụng chữa bệnh rất kỳ diệu. Tôi gần như tự đầu độc mình vậy, nhưng giờ cảm giác thật tuyệt vời", The Sun dẫn lời bà Marlene nói.

Bà Marlene, đến từ thành phố Cardiff, xứ Wales, cho hay bà hiện không có ý định bán công thức chế biến vỏ cây của mình cho một công ty dược phẩm nào cả. Theo bà, vỏ cây có công dụng rất mạnh và hiệu quả thậm chí còn chữa được cả bệnh ung thư.

Trong khi đó tiến sĩ Simon Anderson, một chuyên gia về chứng bệnh Crohn đến từ bệnh viện Guy’s & St Thomas' thì cho rằng: "Chúng tôi luôn tìm kiếm các phương thức chữa bệnh mới. Tuy nhiên phương thức chữa bệnh bằng vỏ cây cần phải được kiểm chứng".

Theo Hướng Dương
Ngôi sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG