Phát hiện hàng chục hũ vàng dưới sàn nhà

Phát hiện hàng chục hũ vàng dưới sàn nhà
Một kỹ sư chuyên về lò sưởi ở California (Mỹ) trong thời gian cài đặt hệ thống sưởi ấm thoáng khí đã vô tình phát hiện một hũ vàng trị giá 300.000 đô ngay dưới sàn nhà gia chủ.
Số vàng vụn đựng trong hàng chục hũ nhỏ
Số vàng vụn đựng trong hàng chục hũ nhỏ.
 

Một gia đình tại thành phố Sacramento mới đây đã phát tài với 300.000 USD nhờ hai kỹ sư trung thực tìm thấy một lọ vàng vụn trong lúc cài đặt một hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí. Số vàng đặt trong hũ chuyên đựng thức ăn trẻ em. Điều đặc biệt là vị chủ nhà hiện tại không biết gì về số vàng này.

Steve Ottley và người đồng nghiệp hãng Clark & Rush vẫn chưa hết ngạc nhiên khi kể lại khoảnh khắc vô tình tìm thấy hàng chục hũ vàng dưới đất. Anh nói: “Tôi vẫn không thể tin được điều đó. Chúng tôi nhìn nhau và ồ lên kinh ngạc”.

Ban đầu, Ottley thoáng qua ý nghĩ giữ lại những hũ vàng để làm của riêng, vượt xa chi phí cài đặt hệ thống sưởi 6.500 USD. Nhưng sau đó, anh quyết định giao số vàng lại cho chủ sở hữu hiện tại căn nhà – người yêu cầu được giấu tên.

“Trước đây, trong lúc làm việc tôi cũng đã vô tình tìm thấy món đồ trang sức bằng vàng, một trường hợp tương tự, nhưng đã trả lại cho chủ”.

Mark Thyne, ông chủ của Ottley sau đó đã dành những lời ca ngợi hành động trung thực của nhân viên mình. Ông cho biết: “Mỗi lần tìm thấy những vật thế này, chúng tôi luôn thật thà trả lại ngay”.

Kỹ sư thật thà Ottley
Kỹ sư thật thà Ottley.

Hiện vẫn chưa rõ còn hũ vàng nào chôn dưới sàn nhà nữa hay không và nguyên nhân chúng được cất giấu ở nơi đây.

Đây không phải lần đầu tiên một nhân viên hãng Clark & Rush tìm thấy vàng khi đang làm việc. Trong những năm 1980, một nhân viên công ty này đã phát hiện một số đồng tiền vàng trị giá 25.000 USD tại nhà khách hàng. Cũng như Ottley, người này đã bàn giao tài sản cho chủ.

Theo Lê Thoa
Người Lao Động/New York Daily

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.