Cấm phụ nữ dùng điện thoại di động vì sợ ‘trốn theo trai’

Cấm phụ nữ dùng điện thoại di động vì sợ ‘trốn theo trai’
TPO - Tại một ngôi làng phía đông Ấn Độ, những người phụ nữ ở đây bị cấm sử dụng điện thoại di động vì lý do sợ họ bỏ trốn theo trai.

> Lần đầu tiên phụ nữ Ấn Độ xuất hiện trên tạp chí Playboy

Phụ nữ Ấn Độ phải chịu nhiều lệnh cấm khắt khe
Phụ nữ Ấn Độ phải chịu nhiều lệnh cấm khắt khe .

Lệnh cấm này đã được hội đồng của một thị trấn Bihar, phía đông Ấn Độ thông qua hôm 5 -12. Theo lệnh cấm, tất cả nữ giới ở đây không được sử dụng điện thoại di động.

Nếu có trường hợp vi phạm, mức phạt sẽ được áp dụng theo nhiều mức độ và lứa tuổi. Những người phụ nữ độc thân nếu sử dụng điện thoại sẽ bị phạt tương đương khoảng 4,1 triệu đồng, trong khi phụ nữ đã kết hôn sẽ bị phạt khoảng 640.000 đồng.

Theo người đứng đầu hội đồng luật định tại đây, ông Manuwar Alam, lệnh cấm này sẽ hạn chế được tình trạng nhiều phụ nữ chạy trốn khỏi khu vực này do đàn ông nơi khác “dụ dỗ”.

Ông cũng cho biết thêm, trong thời gian gần đây, đã có sáu bé gái và phụ nữ bỏ trốn. Điều đáng nói là tất cả các đối tượng này đều sử dụng điện thoại di động.

Tuy nhiên, lệnh cấm này cũng bị nhiều ý kiến phản đối của quan chức nước này. Nhiều người cho rằng, phụ nữ Ấn Độ có đủ khả năng nhận thức và bảo vệ mình khỏi những “cám dỗ” xung quanh. Đồng thời, việc sử dụng điện thoại di động cũng là quyền cá nhân của họ do vậy lệnh cấm này hoàn toàn không phù hợp.

Hồi tháng tám năm nay, một phụ nữ nước này cũng đã bị bắn chết khi nghe điện thoại di động ở nơi công cộng. Nhóm ủng hộ lực lượng khủng bố Al Qaeda tại Kashmir thuộc kiểm soát của Ấn Độ đã cảnh báo rằng phụ nữ nước này sẽ bị giết hoặc bị tạt axit nếu không che mặt hoặc sử dụng điện thoại nơi công cộng.

Nguyễn Thủy
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG