Dân Trung Quốc ngóng đĩa bay trong 'ngày tận thế'

Dân Trung Quốc ngóng đĩa bay trong 'ngày tận thế'
Tờ Hoàn cầu, ngày 21-12 cho biết, nhiều người mê tín và là tín đồ của “Đĩa bay” (UFO) đã tụ tập tại tỉnh miền Nam Hồ Nam của Trung Quốc, để tổ chức một nghi lễ giống như của người Maya, mời gọi người ngoài hành tinh đến Trái đất.

> Thế giới đón 'ngày tận thế' trong không khí 'vui như Tết'
> Triệt phá giáo phái ngày tận thế

Một số người ở tỉnh Hồ Nam đốt lửa, thực hiện nghi lễ như của người Maya để mời gọi người ngoài hành tinh
Một số người ở tỉnh Hồ Nam đốt lửa, thực hiện nghi lễ như của người Maya để mời gọi người ngoài hành tinh.

“Nếu họ tới Trung Quốc thì chắc chắn họ sẽ tới đây,” ông Zhang Jinping, một trong những người tổ chức sự kiện này nói với tờ Hoàn cầu.

Nghi lễ gồm việc đốt lửa “mời gọi người ngoài hành tinh”. Tờ Hoàn cầu đã bình luận rằng: “Nếu người ngoài hành tinh tới thì họ sẽ không dị hợm hơn những người ở đây”.

Trong ngày 21-12 - kết thúc chu kỳ theo lịch của người Maya - cảnh sát Trung Quốc tiến hành bắt giữ thêm hơn 100 người thuộc một giáo phái theo Thiên Chúa, nâng tổng số người bị bắt lên tới hơn 1.000 người.

Những người này lợi dụng thời tiết giá lạnh ở Bắc Kinh để liên hệ với sự kiện “Ngày Tận thế,” nhằm dụ dỗ và lừa các tín đồ gây rối loạn trật tự an ninh xã hội.

Cục Khí tượng thủy văn Trung Quốc ra thông báo nói thời tiết giá lạnh ở Bắc Kinh thời điểm này là không có gì bất thường. Ảnh: China Daily
Cục Khí tượng thủy văn Trung Quốc ra thông báo nói thời tiết giá lạnh ở Bắc Kinh thời điểm này là không có gì bất thường. Ảnh: China Daily.

Những kẻ tuyên truyền dị đoan còn cho rằng, thời kỳ mới sẽ mở ra và một “Nữ Chúa Jesus” sẽ xuất hiện, gây ra sóng thần, động đất trên khắp thế giới, theo Hoàn cầu.

Những ngày qua, nhiệt độ ở Bắc Kinh xuống thấp và Cục Khí tượng thủy văn Trung Quốc đã phải ra thông báo bác tin đồn rằng thời tiết giá lạnh là dấu hiệu của "Ngày tận thế".

“Vào mùa Đông, giờ là thời điểm lạnh nhất trong năm, không có gì bất thường cả”, Zhang Fanghua , Cục trưởng Khí tượng thủy văn Trung Quốc nói.

Theo A.Q
Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG