'Paris thu nhỏ' trong lòng Trung Quốc

'Paris thu nhỏ' trong lòng Trung Quốc
Khu dân cư Tianducheng còn có cả đài phun nước Bassin de Latone và bản sao tháp Eiffel cao 108 m, bằng một phần ba bản gốc.

Nằm trong thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, khu dân cư Tianducheng được xây dựng bởi công ty bất động sản Guangsha vào năm 2007 nhằm mục đích thu hút những người giàu và có thế lực ở Trung Quốc.

Nhà thầu này cho biết họ muốn đem lại cho giới thượng lưu trong nước cơ hội được trải nghiệm nền văn hóa Âu châu mà không phải vượt cả hàng nghìn dặm để đi du lịch. Công trình mô phỏng thủ đô Paris này, với diện tích khoảng 31.000 m2, phải mất tới 5 năm mới hoàn thành.

Ông Lu Xiaotian, Giám đốc công ty Guangsha, cho hay khu dân cư có đủ chỗ ở cho 10.000 người. Ngoài việc mang lại cảm giác giống như thể đang đi du lịch nước ngoài, khu dân cư cũng xây dựng cả trường học, câu lạc bộ và bệnh viện. Tất cả nằm trong một công viên đầy cây xanh với không khí trong lành, thoáng đãng.

Nhóm chuyên gia bất động sản của công ty nhận thấy nhiều cặp vợ chồng mới cưới chọn Paris là điểm đến để hưởng tuần trăng mật lãng mạn, chính vì vậy họ bắt tay vào công trình đặc biệt này.

'Paris thu nhỏ' trong lòng Trung Quốc ảnh 1

Ngoài các cấu trúc kiểu Pháp, khu dân cư Tianducheng còn có cả đài phun nước Bassin de Latone (bên ngoài cùng điện Versailles ở Pháp), bản sao tháp Eiffel cao 108m, so với bản gốc 324m.

Ngoài ra, những khu vườn ở Tianducheng mang phong cách Paris và bao quanh nhiều biệt thự cổ điển xây theo kiến trúc châu Âu.

Sau khi hoàn thành vào năm 2007, Tianducheng đã đón 2.000 dân cư đến đây sinh sống. Theo Oddity Central, khu dân cư này nằm trong khu vực thị trấn chủ đề của Hàng Châu.

Thị trấn Thames, cũng nằm cách đó không xa, được mở cửa vào năm 2006 theo phong cách London thu nhỏ. Ngoài ra, khu vực này còn có một số khu dân cư nhái theo các thị trấn nổi tiếng của Italy và Đức.

Theo Hướng Dương
Ngôi sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.