Biểu tình không cho cặp đồng tính nhận con nuôi

Biểu tình không cho cặp đồng tính nhận con nuôi
TPO - Hàng trăm ngàn người dân thủ đô Paris, Pháp trong hai ngày qua đã tổ chức biểu tình chống lại dự luật hợp thức hóa hôn nhân đồng tính trong đó có việc cho phép các cặp đồng tính nhận con nuôi.

> Cận cảnh những đám cưới đồng tính ở Mỹ

Những người biểu tình đã tập trung dọc theo các tuyến phố của thủ đô Paris, quanh tháp Eiffel và mang theo nhiều biểu ngữ nhằm phản đối lại dự luật mà tổng thống Francios Hollande dự định sẽ thông qua vào cuối năm nay.

Nếu được thông qua, dự luật sẽ cho phép các cặp đồng tính nhận con nuôi.

“Chúng tôi không muốn gây khó khăn cho các cặp đồng tính nhưng một đứa trẻ phải được sinh ra từ một người đàn ông và một người phụ nữ thì đó mới là con. Chúng tôi phản đối dự luật của chính phủ về việc này”, ông Frigide Barjot, một người biểu tình lên tiếng.

Biểu tình không cho cặp đồng tính nhận con nuôi ảnh 1
"Một đứa trẻ phải được sinh ra từ một ông bố và một bà mẹ", những người biểu tình mang theo khẩu hiệu trên để phản đối dự luật.

Cảnh sát Paris cho biết, ước tính khoảng 800.000 người đã tham gia biểu tình, 900 chuyến xe buýt tình nguyện chở những người biểu tình đi qua các tuyến phố.

Theo một quan chức nước này, đây sẽ là một thử thách lớn đối với tổng thống Francois Hollande.

Đây không phải là lần đầu tiên chính phủ ông Hollande đối mặt với cuộc biểu tình chống lại dự luật. Hồi tháng 10 năm ngoài, một cuộc biểu tình quy mô khoảng 100.000 người cũng đã diễn ra.

Theo cuộc thăm dò của truyền thông nước này, một năm về trước, hơn một nửa người dân Pháp ủng hộ hôn nhân đồng tính song số người ủng hộ đã giảm 10% kể từ khi chính phủ công khai dự luật cho phép các cặp đồng tính nhận được nhận con nuôi.

Các cuộ biểu tình phản đối về hôn nhân đồng tính diễn ra rầm rộ trong thời gian qua
Các cuộ biểu tình phản đối về hôn nhân đồng tính diễn ra rầm rộ trong thời gian qua.
Dù nhiều người ủng hộ hôn nhân đồng tính song việc cho phép các cặp đồng tính nhận con nuôi lại bị người dân Pháp phản đối kịch liệt
Dù nhiều người ủng hộ hôn nhân đồng tính song việc cho phép các cặp đồng tính nhận con nuôi lại bị người dân Pháp phản đối kịch liệt.
800.000 người đã tham gia biểu tình phản đối dự luật này
800.000 người đã tham gia biểu tình phản đối dự luật này.
Tổng thống Pháp Francios Hollande sẽ đối mặt với nhiều thách thức về vấn đề hôn nhân đồng tính trong thời gian tới
Tổng thống Pháp Francios Hollande sẽ đối mặt với nhiều thách thức về vấn đề hôn nhân đồng tính trong thời gian tới.

Nguyễn Thủy
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG