Phải béo mới được … lấy chồng

Phải béo mới được … lấy chồng
TPO–Tại Mauritania, Tây Phi, những cô gái muốn được lên xe hoa sẽ bị mẹ ép ăn cho thật béo. Thậm chí, nếu các cô gái từ chối việc “vỗ béo” họ sẽ bị mẹ dùng chiếc nẹp kẹp chặt vào tay.

> Những kỷ lục thế giới kỳ quặc
> Bé trai sơ sinh nặng hơn 7kg

Theo Odd, theo quan niệm của người dân nước này, một người phụ nữ béo đẫy đà mới là người phụ nữ gợi cảm và quyến rũ đối với cánh mày râu.

Để chuẩn bị cho việc con gái lấy chồng, việc đầu tiên mà các bà mẹ đốc thúc thực hiện đó là ép con gái ăn. Trung bình, mỗi ngày các cô gái này sẽ phải hấp thụ khoảng 16.000 calo, gấp 4 lần khẩu phần ăn của nam vận động viên.

Nếu những cô gái từ chối việc ăn uống, người quản lý sẽ dùng một chiếc nẹp, kẹp vào tay và bắt ăn cho bằng hết
Nếu những cô gái từ chối việc ăn uống, người quản lý sẽ dùng một chiếc nẹp, kẹp vào tay và bắt ăn cho bằng hết .

Ngoài ra, trung tâm “vỗ béo” cho các bé gái mới lớn cũng được xem là nơi các bà mẹ gửi gắm. Những người quản lý ở đây sẽ đưa ra khẩu phần ăn hàng ngày cho những cô gái này. Nhiều bé gái 7 tuổi cũng đã bị bắt vào đây để tham gia khóa học “ăn cho béo”.

Trong trường hợp các cô gái trong trung tâm không chịu ăn, người quản lý sẽ dùng một chiếc nẹp, kẹp chặt vào tay và ép ăn cho bằng hết đồ ăn. Nếu những cô gái này nôn ói ra, họ sẽ bị người quản lý ăn chính đồ ăn đó.

Mặc dù quan niệm về việc này đang bị nhiều người dân nước này lên án song tình trạng này hiện vẫn còn tiếp diễn.

Nguyễn Thủy
Theo Odd

Theo Dịch
MỚI - NÓNG