Con mèo dài nhất thế giới chết vì ung thư

Con mèo dài nhất thế giới chết vì ung thư
Stewie, con mèo có chiều dài 1,23 m tính từ mũi đến đuôi, vừa qua đời hôm 4-2 sau một năm chống chọi với bệnh ung thư.

Con mèo dài nhất thế giới chết vì ung thư

> Mèo nuốt đoạn ăng-ten TV dài hơn 15cm vào bụng
> Chú mèo kêu to nhất thế giới

Stewie, con mèo có chiều dài 1,23 m tính từ mũi đến đuôi, vừa qua đời hôm 4-2 sau một năm chống chọi với bệnh ung thư.

Bà Robin Hendrickson và chú mèo Stewie. Ảnh: AP
Bà Robin Hendrickson và chú mèo Stewie. Ảnh: AP.

Bà Robin Hendrickson, chủ nhân của Stewie, cho biết con mèo của bà đã qua đời tại nhà ở Reno, bang Nevada, Mỹ, tối hôm thứ hai, thọ 8 tuổi.

Tổ chức Kỷ lục Thế giới chứng nhận Stewie là con mèo dài nhất thế giới vào tháng 8-2010 với chiều dài 123,2 cm tính từ mũi cho đến hết đuôi.

Ngay sau khi biết thông tin này, hàng trăm người đã vào Facebook của Stewie để gửi lời chia buồn. "Stewie là một con mèo hòa đồng. Nó rất thích gặp gỡ những người mới", AP dẫn lời bà Hendrickson nói.

Chú mèo Stewie có tên đầy đủ là Mymains Stewart Gilligan. Nó được bà Hendrickson mua từ một người chăn nuôi động vật ở Hermiston, bang Oregon, vào năm 2005. Tháng trước, Stewie đã tham gia trong International Cat Show (một chương trình biểu diễn dành cho những con mèo trên thế giới) diễn ra tại thành phố Portland, bang Oregon.

"Stewie thể hiện rất tốt trong suốt chương trình, mặc dù nó không được khỏe", bà Valeria Horton, thư ký chương trình, cho biết. "Stewie thích tham gia những show như thế vì nó thích được xuất hiện trước công chúng". Các nhân viên của tổ chức Guiness thế giới hiện chưa công bố con mèo được thừa hưởng kỷ lục sau khi Stewie qua đời.

Đầu năm 2012, mèo Stewie bị chẩn đoán mắc bệnh Lymphosarcoma, một căn bệnh ác tính do rối loạn tăng sinh ác tính của tế bào lym-phô (một loại tế bào bạch cầu). Sau khi được hóa trị, các bác sĩ xác nhận Stewie đã khỏi bệnh. Tuy nhiên căn bệnh chỉ thuyên giảm được một thời gian ngắn và gần đây một bác sĩ thú y lại phát hiện ra một khối u lớn hơn trong thận của Stewie.

Theo Hướng Dương
Ngôi sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG