Bịt mắt cắt tóc

Bịt mắt cắt tóc
Anh Oleg Maksakov, một thợ cắt tóc ở thành phố Sevastopol, Ukraina đã khiến mọi người phải ngả mũ bái phục trước khả năng “bịt mắt cắt tóc” bằng hai tay.

Bịt mắt cắt tóc

> Hai tay hai kéo, nhắm mắt cắt tóc
> Gặp cậu bé có cử động ‘hai tay như một’

Anh Oleg Maksakov, một thợ cắt tóc ở thành phố Sevastopol, Ukraina đã khiến mọi người phải ngả mũ bái phục trước khả năng “bịt mắt cắt tóc” bằng hai tay.

Bịt mắt cắt tóc ảnh 1

Hầu hết khách hàng ghé thăm tiệm cắt tóc của Oleg Maksakov đều rất lo lắng vì họ sợ rằng mái đầu đẹp đẽ của mình sẽ bỗng chốc trở nên xấu xí bởi cách cắt tóc khác thường này của anh. Ngoài ra, khách hàng thậm chí còn lo lắng đôi tai của họ có thể bị cắt đứt bất cứ lúc nào. Nhưng thực tế thì không phải vậy, bởi khả năng bịt mắt cắt tóc bằng hai tay của Oleg đã đạt đến một trình độ điêu luyện.

Oleg làm nghề cắt tóc được khoảng 10 năm nay, nhưng thời gian gần đây anh mới chính thức bịt mắt cắt tóc cho khách hàng. “Tôi muốn kiểm tra kỷ năng của tôi thế nào”, chia sẻ với tờ TSN, Oleg nói.

Đầu tiên, Oleg cắt tóc bằng tay trái vì đó là tay thuận của anh. Sau đó anh tập cắt tóc hai tay cùng lúc, khi đã có thể “trổ tài” được bằng cả hai tay, Oleg mới bắt đầu tập bịt mắt và cắt tóc. Giờ đây, Oleg đã trở nên nổi tiếng bởi khả năng đặc biệt của mình, tên tuổi cũng đã vang xa. Mặc dù vậy, khách hàng đầu tiên tin tưởng Oleg nhất vẫn là mẹ của anh.

Được biết, khi Oleg mới 10 tuổi, anh đã bắt đầu tập cắt tóc. Một trong những “nạn nhân” đầu tiên là một con búp bê tóc dài. Sau khi xem hình ảnh nhân vật trong phim “The Terminator” do diễn viên Arnold Schwarzenegger đóng, anh nhận thấy tóc dài không phù hợp với con búp bê vì trông nó nữ tính, do đó anh quyết định dùng kéo để biến con búp bê thành “một người đàn ông thực sự”.

Oleg học cắt tóc tại một trường quân sự ở Saint Petersburg và nhận thấy đó là công việc anh muốn theo đuổi sau này. Vì bản thân Oleg xuất thân từ một gia đình quân đội, nên anh đã gặp phải một số khó khăn khi giải thích với người thân về nghề làm tóc, đó là đam mê thực sự của anh.

Để hoàn thiện hơn khả năng bịt mắt cắt tóc bằng 2 tay, ban đầu Oleg nghiên cứu về danh họa nổi tiếng Leonardo Da Vinci - người có thể viết thụt lùi và vẽ tranh bằng hai tay cùng lúc. Sau đó, anh biết được khả năng này là do sự phát triển cả hai bán cầu não của bộ não con người, và từ đó anh bắt đầu làm theo.

Trên một kênh truyền hình phát chương trình tài năng trẻ, Oleg đã nhìn thấy một cậu bé bịt kín đầu và cắt một vài thứ, từ đó anh nhận thấy không gì là không thể. Oleg quyết định áp dụng các kỹ thuật vào công việc cắt tóc của mình. Ban đầu, anh thực hành trên “người mẫu sống” đầu tiên là mẹ anh. Trong lúc bà đang xem tivi, anh đã nhắm mắt lại và cắt tóc cho mẹ. Đến nay, Oleg thực sự đã trở thành một thợ bịt mắt cắt tóc bằng hai tay rất sành điều và được nhiều người biết đến.

Xem Clip:

Theo An Tử
Dân trí/OC

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.