Mang tro cốt cha tới ngân hàng trả nợ

Cô Siobhan Peers nhận được những lá thư từ phía ngân hàng
Cô Siobhan Peers nhận được những lá thư từ phía ngân hàng
TPO - Cô Siobhan Peers, 31 tuổi, ở Greater Manchester, Anh mang tro cốt của cha tới ngân hàng để chứng minh cha mình đã chết, khi bị đề nghị thanh toán khoản nợ.

> Dùng cá sấu để... trông nhà
> Cô gái ăn mì gói suốt 11 năm

Cha của cô mất cách đây gần 2 năm, vào tháng 10 năm 2011. Tuy nhiên sau đó, cô liên tục nhận được khoảng 20 lá thư từ ngân hàng Trung Ương Scotland cho biết cha cô vẫn nợ ngân hàng 6 bảng Anh (gần 200 nghìn đồng).

Để đóng tài khoản của cha, cô đã gửi tới ngân hàng Trung Ương Scotland một bản sao giấy chứng nhận tử vong trong vòng 2 tuần sau khi người cha mất. Tuy nhiên, phía ngân hàng từ chối và khẳng định giấy chứng nhận gốc phải được đưa ra. Nhứng lá thư tiếp tục được gửi đến, món nợ dần dần lên tới tổng cộng 625 bảng Anh (gần 20 triệu đồng).

Cuối cùng, cô bất chấp mang lọ tro cốt của người cha đến ngân hàng đặt trên quầy vào nói: “Các vị muốn chứng minh cha tôi đã chết, đây, ông ấy đây. Tôi đã mang ông ấy đến đây rồi”.

“Cha tôi đã mất được 18 tháng. Tôi nhiều lần bảo với ngân hàng yêu cầu đóng tài khoản. Tôi cũng đã gửi ngay giấy chứng nhận tới ngân hàng theo yêu cầu của họ nhưng họ vẫn không đóng tài khoản. Chính vì vậy mà món nợ từ 6 lên tới 625 bảng Anh”, cô cho biết thêm.

Người phát ngôn của ngân hàng cho biết, họ đã đóng tài khoản của cha cô sau khi cô mang hài cốt cha đến chi nhánh ngân hàng tại Stockport, nhưng họ sẽ liên lạc với cô thêm một lần nữa để xác minh lại thông tin.

Phạm Linh
Theo Mirror

Theo Dịch
MỚI - NÓNG