Vẽ tranh bằng... động cơ phản lực

Bức tranh vẽ bằng động cơ máy bay
Bức tranh vẽ bằng động cơ máy bay
TPO-Vẽ tranh bằng động cơ máy bay là nghệ thuật độc đáo được hoàng tử người Áo Jurgen von Anhalt sáng tạo vào năm 1982 và được người vợ là công nương Tarinan von Anhalt tiếp tục vào năm 2006 sau khi ông qua đời.

Bà Tarinan von Anhalt đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng cách ném những chai sơn trước sức gió của động cơ phản lực máy bay để tạo ra những hình ảnh độc đáo. Có lẽ đây là “cây cọ” đắt tiền nhất được sử dụng để vẽ tranh.

Vẽ tranh bằng... động cơ phản lực ảnh 1

Tuần trước, nghệ sĩ Tarinan được mời đến biểu diễn trong lễ kỉ niệm 50 năm thương hiệu máy bay tư nhân Learjet. Bà đã vẽ 101 bức tranh Jet art trong vòng hai ngày.

Để tạo ra những bức tranh độc đáo này, người nghệ sĩ nhỏ nhắn phải chịu đựng sức gió mạnh hơn cả cấp bão từ động cơ phản lực máy bay với nhiệt độ lên đến 2600C. Công nương thuê một phi công thực hiện chính xác theo lệnh của mình và một đoàn phụ tá để giữ tấm vải và giúp bà ổn định khi đứng trước động cơ phản lực.

Vẽ tranh bằng... động cơ phản lực ảnh 2

Hiện nay, những buổi biểu diễn Jet Art thường được tổ chức làm quà sinh nhật của các đại gia. Người quản lí của công nương cho biết mọi người sẽ phải trả phí khá đắt để xem biểu diễn.

Tarinan rất đam mê nghệ thuật Jet Art và bà vẽ đến khi ngất xỉu mới thôi. Trong năm nay bà có ít nhất 5 buổi biểu diễn, và một thỏa thuận vẽ trang trí một chiếc siêu xe sang trọng. Mục tiêu cuối cùng của nghệ sĩ là trang trí một chiếc máy bay bằng kĩ thuật Jet Art.

Vũ Huệ
Theo Oddity

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.