Đẹp lạ những bông hoa từ xương động vật

Bông hoa làm từ xương
Bông hoa làm từ xương
TPO- Mới đây, nghệ sỹ người Nhật Hideki Tokushige đã sử dụng xương động vật để tạo nên những bông hoa đẹp đến kinh ngạc.

Khi khai quật xương của người Neanderthal, các nhà khảo cổ thường thấy dấu hiệu của phấn hoa xung quanh họ. Điều đó chứng tỏ, từ xa xưa, hoa cũng đã được dùng để tưởng niệm người quá cố.

Đẹp lạ những bông hoa từ xương động vật ảnh 1

Đây là lý do khiến nghệ nhân Tokughige tạo ra những bông hoa tuyệt đẹp từ xương động vật.

Ông nói: “Chúng tôi đã tạo ra những bức tranh và tác phẩm điêu khắc mô phỏng những động thực vật có tuổi lên đến 70.000 năm. Tất cả những thứ xung quanh chúng ta, từ quần áo, nhà máy điện hạt nhân, internet… đều có thể bắt nguồn từ cấu trúc của xương”.

Đẹp lạ những bông hoa từ xương động vật ảnh 2

Lấy cảm hứng từ chu kỳ cuộc sống, cái chết và mối quan hệ giữa hoa và cái chết, các nghệ sỹ Nhật đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tên Honebana, hay còn gọi hoa xương.

Đẹp lạ những bông hoa từ xương động vật ảnh 3

Ý tưởng độc đáo này bắt nguồn vào một hôm khi ông nhìn thấy con gấu trúc đã chết ở giữa đường. Thay vì đi qua nó hoặc ném nó vào thùng rác, ông mang xác con gấu về nhà, lấy xương phục vụ nghệ thuật. Được đào tạo về nhiếp ảnh, ông Tokughige biết cách lắp ráp các mẩu xương để tạo nên những tác phẩm hoa đẹp đến kinh ngạc.

Đẹp lạ những bông hoa từ xương động vật ảnh 4

Ông cho biết: “Sẽ có một ngày tất cả chúng ta chết đi, chỉ còn xương và trở về với đất".

Ông cho rằng, bằng cách tái sinh những bộ xương động vật thành những bông hoa đầy sức sống, con người có thể học được điều gì đó cho bản thân. Sau khi chụp lại những bông hoa đặc biệt này, ông đem chôn xương xuống đất.

Đẹp lạ những bông hoa từ xương động vật ảnh 5
Đẹp lạ những bông hoa từ xương động vật ảnh 6
Đẹp lạ những bông hoa từ xương động vật ảnh 7

Phan Yến
Theo ODD

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.