Hiếp dâm xong… lăn ra ngủ quên dưới gầm giường

Hiếp dâm xong… lăn ra ngủ quên dưới gầm giường
Sau khi hiếp dâm bé gái, Huấn lăn ra ngủ như chết dưới gầm giường, cho đến khi lực lượng công an xã ập tới.

Hiếp dâm xong… lăn ra ngủ quên dưới gầm giường

> ‘Dê già’ hiếp dâm bé hàng xóm: 'Con bé nó ngoan lắm'

> Một đêm 2 lần hiếp dâm chị hàng xóm 

Sau khi hiếp dâm bé gái, Huấn lăn ra ngủ như chết dưới gầm giường, cho đến khi lực lượng công an xã ập tới.

Một cán bộ tòa án thuộc tỉnh Hòa Bình có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xét xử đã phải thốt lên rằng, thời gian gần đây địa bàn tỉnh Hòa Bình liên tiếp xảy ra vụ việc xâm hại tình dục trẻ em, mà nguyên nhân chủ yếu lại có phần chủ quan của bị hại và gia đình bị hại.

Cần “đặc trị” nạn xâm hại tình dục trẻ em

Mới đây nhất vào ngày 11-7, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Anh (SN 1998) trú tại xóm Đóng xã Phong Phú - Tân Lạc về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo lời khai của đối tượng chỉ vì thước phim “đen” do bạn bè rủ xem mà y đã thực hiện hành vi vi phạm với một đứa trẻ chưa đầy 4 tuổi. Đáng lẽ nạn nhân không bị tổn thất như vậy, nếu như người thân của bé chăm bẵm cẩn thận hơn, chú ý hơn.

Bị cáo Bùi Văn Anh tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Bùi Văn Anh tại phiên tòa xét xử.
 

Chuyên gia tâm lý, Tiến sỹ Nguyễn Hồi Loan, giảng viên khoa Xã hội học, Trường Đại học KHXH&NV cho rằng: “Sự thiếu cẩn trọng của chủ nhân cũng là mối nguyên nhân dẫn đến hậu quả khôn lường. Trong trường hợp những vụ án xâm hại trẻ em, hay trộm cắp đôi khi người vi phạm chỉ vì tâm lý tham, tâm lý chiếm đoạt lớn hơn cái khác nên đã dẫn đến vi phạm. Còn ở vụ việc cụ thể như vụ xâm hại trẻ em này thì tâm lý tuổi mới lớn, sự thay đổi tâm sinh lý cùng với những cám dỗ mà phim đen mang lại đã khiến cho đứa trẻ hành động liều. Nhưng cần phải nói lại, nếu như bậc cha mẹ nạn nhân cẩn trọng chăm chút con mình hơn hay nói cách khác trẻ luôn có người lớn bên cạnh thì sẽ không thể xảy ra hậu quả đáng tiếc”.

Trước đó, vụ án hiếp dâm do đối tượng Bùi Đức Đông (SN 1990), trú tại xóm Mền 1, xã Đoàn Kết, huyện Yên Thủy gây ra với bị hại là Bùi Thu T., (SN 1998) đã gây xôn xao. Sự việc xuất phát từ một đám cưới vào sáng 24-6-2012, khi Đông đi phục vụ đám cưới của gia đình ở trong cùng xã. Sau khi “chén tạc, chén thù” với bạn bè tại đám cưới, khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, Đông lượn xe máy đi chơi thì gặp em T.

Do cả hai đã quen biết nhau từ trước nên khi Đông rủ T đi chơi thì T đồng ý ngay, thế nhưng khi cả 2 rong ruổi đến khu vực xóm Á Đồng, xã Yên Trị thì T. đổi ý đòi về nhà. “Ma men” sẵn trong người Đông coi tất cả chỉ là chuyện nhỏ nên ngay khi y đưa T vào nhà trọ tại xóm Trung Hoa 1, xã Phú Lai, huyện Yên Thủy để giở trò đồi bại, và dù bị T phản kháng nhưng Đông vẫn không tha. Hành vi của Đông sau đó đã bị Tòa án nhân dân huyện Yên Thủy tuyên phạt 5 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Những vụ án trên cho thấy, các bị cáo đã lợi dụng sự tin tưởng của bị hại và sự mất cảnh giác của người thân của bị hại để thực hiện hành vi phạm tội. Chỉ một ít phút mất cảnh giác, bị hại cũng đã vô tình tạo điều kiện cho những kẻ có ý định xấu hoàn thành được hành vi phạm tội của mình. Kẻ phạm pháp đã bị pháp luật trừng trị với những bản án và mức hình phạt nghiêm khắc.

Bị cáo Bùi Văn Nhân ở xã Mãn Đức, Tân Lạ, Hòa Bình giả làm sinh viên y khoa liên tục hãm hiếp thiếu nữ
Bị cáo Bùi Văn Nhân ở xã Mãn Đức, Tân Lạ, Hòa Bình giả làm sinh viên y khoa liên tục hãm hiếp thiếu nữ.
 

Tuy nhiên, những khuôn mặt cúi gằm trước vành móng ngựa cũng làm nhiều người dự phiên tòa không tránh khỏi nỗi xót xa. Nếu không có sự tin tưởng, không có sự mất cảnh giác của phía bị hại thì những gã trai, gã đàn ông kia chắc sẽ không thực hiện được tội ác của mình? Và cũng sẽ không có thêm những gia đình tan nát khi người con, người chồng, người cha của mình phải vào tù vì những phút giây điên rồ ấy.

Nộp án phí bằng… 4 con gà

Nhiều vụ án xâm hại tình dục trẻ em đã được TAND các cấp xét xử rất nghiêm minh, nhưng tại sao vẫn xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây, đặc biệt là các huyện vùng núi của tỉnh Hòa Bình? Câu trả lời đầu tiên vẫn là nhận thức pháp luật và liên quan đến chuyện môi trường giáo dục.

Bởi từ thực tế các vụ án đã xét xử, hầu hết đối tượng vi phạm đều ở vùng sâu xa, trình độ học thức chỉ mới hết lớp 3 trường làng. Sự tiếp cận thông tin hạn chế, việc tuyên truyền pháp luật cho người dân còn mờ nhạt giữa cách thức tuyên truyền cũng như người đón nhận.

Nhìn từ vụ án đã xét xử ai cũng đều hiểu rằng sự thiếu hiểu biết, sự nhận thức và sự giáo dục chưa đến nơi đến chốn mới xảy ra những câu chuyện đau buồn như vậy. Một thanh niên hay học sinh được giáo dục tuyên truyền đầy đủ thì chắc chắn sẽ hiểu rằng hành vi đó bị cấm, thế nhưng đối với một cậu bé ngoài 10 tuổi đang trong độ tuổi lớn nhưng thiếu sự giáo dục của gia đình, sự răn dạy của thày cô thì việc tất yếu sẽ xảy ra như những vụ án nêu trên.

Bị cáo Hoàng Công Huấn
Bị cáo Hoàng Công Huấn.
 

Mới đây, TAND huyện Kim Bôi, Hòa Bình xét xử đối tượng Hoàng Công Huấn cũng phần nào cho chúng ta nhìn nhận về thực tế những vụ án hiếp dâm trẻ em liên tiếp xảy ra tại một số huyện vùng núi của tỉnh Hòa Bình. Sau khi đi uống rượu về trời đã khuya, Huấn biết gia đình em M chỉ có hai mẹ con nên đã nảy ra ý định xấu. M là bé gái bị chậm phát triển, chủ yếu nằm ở trong nhà chứ không hề đi đâu. Sự ấu trĩ của đối tượng vi phạm khiến những người chứng kiến phiên tòa xét xử ai cũng phải phì cười.

Trong cáo trạng nêu rõ: Huấn lẻn vào nhà thực hiện hành vi với M ngay trong buồng nhà M khi mẹ nạn nhân đang nằm ngủ bên ngoài. Bị M kháng cự và mẹ em phát hiện thì hắn tháo chạy bỏ lại quần áo. Tuy nhiên, khi hắn đang trốn tại góc vườn thì thấy mẹ nạn nhân chạy đi đâu đó.

Không từ bỏ ý đồ, Huấn đã quay trở lại nhà M chặt đứt dây điện thắp sáng để tất cả chìm trong bóng tối, tiện cho việc thực hiện hành vi bằng đạt mục đích đồi bại. Sau khi hiếp M xong, Huấn trốn trong gầm giường của M và đã… ngủ quên tại đó. Khi lực lượng công an xã đến hiện trường khi soi đèn pin tìm kiếm dấu vết thì thấy hắn đang… ngáy như chết.

Huấn bị lĩnh án 4 năm tù về tội hiếp dâm. Trớ trêu hơn khi thi hành án yêu cầu gia đình ông Chèo là bố của bị cáo Huấn phải nộp án phí 400.000 nghìn đồng. Ông Chèo không có tiền nên bắt 4 con gà to nhất chuồng của gia đình cắp đến để “nộp” án phí cho Huấn.

Theo Lâm Giang
An ninh thủ đô

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.