Cấm đi xe đạp trong thành phố để tránh tắc đường

Cấm đi xe đạp trong thành phố để tránh tắc đường
TPO - Người dân Ấn Độ đang đối mặt với lệnh cấm đi xe đạp do chính quyền đưa ra nhằm hạn chế tình trạng tắc đường và ô nhiễm môi trường.

Ấn Độ:

Cấm đi xe đạp trong thành phố để tránh tắc đường

> Bị cấm đi xe đạp vì mặc váy quá ngắn

Địa phương đầu tiên ở Ấn Độ cấm đi xe đạp là thành phố Kolkata. Theo lệnh cấm đó, tất cả các loại xe đạp đều không được lưu hành trong thành phố vào giờ hành chính.

Hiện nay, lực lượng cảnh sát thành phố này đã tăng cường các biện pháp xử phạt đối với xe đạp. Tuy phương tiện xe ba bánh, xe kéo…vẫn được lưu thông bình thường mà không gặp phải khó khăn nào.

Trong khi đó, các loại xe kéo, xe ba bánh không bị phạt
Trong khi đó, các loại xe kéo, xe ba bánh không bị phạt .

Theo Huffington Post, lệnh cấm này đang khiến người dân thành phố Kolkata phẫn nộ bởi xe đạp là phương tiện đi lại chủ yếu của họ. Nhiều người cho rằng, họ không đủ khả năng để sử dụng phương tiện khác, thậm chí là xe buýt.

Biển cấm đi xe đạp trong thành phố Kolkata
Biển cấm đi xe đạp trong thành phố Kolkata.

Cũng theo Huffington Post, mặc dù người dân vẫn có thể sử dụng xe đạp ngoài giờ “cấm” trên, nhưng điều này ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của họ trong sinh hoạt hàng ngày.

Trong khi đó, các quan chức cho rằng, việc cấm xe đạp sẽ giảm được tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, một vấn đề đáng lo ngại đối với khu vực châu Á.

Nguyễn Thủy
Theo Huffington Post

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.