Tìm thấy người sống trong xác tàu đắm 3 ngày

Tìm thấy người sống trong xác tàu đắm 3 ngày
Lần mò vào trong xác con tàu chở dầu lật úp ngoài khơi Nigeria, các thợ lặn vô cùng sửng sốt khi phát hiện một người đàn ông còn sống, dù con tàu chìm từ 3 ngày trước đó.

Tìm thấy người sống trong xác tàu đắm 3 ngày

Lần mò vào trong xác con tàu chở dầu lật úp ngoài khơi Nigeria, các thợ lặn vô cùng sửng sốt khi phát hiện một người đàn ông còn sống, dù con tàu chìm từ 3 ngày trước đó.

Harrison Odjegba Okene khi được các thợ lặn tìm thấy. Ảnh: AP
Harrison Odjegba Okene khi được các thợ lặn tìm thấy. Ảnh: AP.
 

Đầu bếp Harrison Odjegba Okene người Nigeria sống sót nhờ chút dưỡng khí ít ỏi bên trong túi khí được tạo ra khi con tàu lật úp. Nó giúp Okene tồn tại trong gần 3 ngày kể từ khi tàu đắm.

Các thợ lặn quay lại toàn bộ quá trình tìm kiếm Okene sau khi con tàu của ông đắm hồi tháng 5 vừa qua. Người ta tìm thấy Okene trong tình trạng giảm thân nhiệt nghiêm trọng do ngâm mình lâu dưới nước. Nạn nhân chỉ mặc duy nhất một chiếc quần đùi và liên tục cầu nguyện Chúa cứu mạng.

Lực lượng cứu hộ cho biết, Okene mắc kẹt bên trong xác con tàu đắm ở độ sâu 30 m so với mực nước biển. 11 thủy thủ khác làm việc trên con tàu chở dầu Jascon 4 đã chết trong vụ tai nạn. Theo người quản lý công ty dịch vụ cứu hộ, các thợ lặn tiếp cận con tàu đắm để tìm kiếm thi thể các thủy thủ quá cố chứ họ hoàn toàn không mong đợi cứu sống thủy thủ sau 3 ngày chìm dưới đáy biển.

Trước khi tìm thấy Okene, các thợ lặn – làm việc trên một giàn khoan cách đó 120 km – đã đưa 4 thi thể lên mặt nước. Khi tìm kiếm các thi thể còn lại, các thợ lặn bất ngờ nhìn thấy một bàn tay còn cử động dưới nước. Chạm thử vào bàn tay đó, thợ lặn Walker thấy nó nắm chặt bàn tay mình. Ông mô tả, ở hoàn cảnh đó, tôi hoàn toàn không thấy bất ngờ mà cảm thấy sợ hãi. Đó thực sự là cú sốc đối với những người lặn tìm thi thể nạn nhân đắm tàu.

Về phần mình, Okene không tin ai đó tìm thấy mình. Khi chạm vào bàn tay người thợ lặn, Okene nghĩ mình sắp phải đối đầu với cá mập hoặc điều khủng khiếp nào đó. Sống 72 giờ trong xác con tàu đắm ở độ sâu 30 m với một chai coca duy nhất, Okene thực sự nghĩ rằng ông sẽ chết. Dù nghe thấy tiếng tàu cùng những âm thanh lạ nhưng Okene không nghĩ thợ lặn cứu hộ sẽ tìm thấy mình bởi con tàu chở dầu quá lớn.

Tuy nhiên, thượng đế đã mỉm cười với Okene. Sau khi tìm thấy nạn nhân, các thợ lặn sử dụng nước ấm để sưởi cho Okene trước khi đưa mặt nạ dưỡng khí để giúp nạn nhân thoát ra ngoài. Đội cứu hộ sử dụng buồng điều áp để đưa đầu bếp may mắn lên mặt nước an toàn.

Theo Hồng Duy
Tri Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG