110.000 điện thoại cho người nghèo

110.000 điện thoại cho người nghèo
TP - Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010 của Chính phủ sẽ được Bộ Bưu chính Viễn thông triển khai từ năm 2007.
110.000 điện thoại cho người nghèo ảnh 1
(Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Hoàn Bắc – Tổng giám đốc Cty liên doanh IQLinks cho rằng mạng CDMA của Cty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) và điện thoại không dây của IQLinks sẽ đáp ứng tốt mục tiêu cung cấp 110.000 thuê bao điện thoại cá nhân cho các hộ nghèo trong năm 2007.

Ông Bắc cho biết: Hiện nay ở Việt Nam, hệ thống điện thoại gia đình và cá nhân phát triển nhanh ở các khu vực thành thị và phụ cận nhưng các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng núi còn chậm do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được.

Công nghệ CDMA (điện thoại cố định không dây) trên cơ sở mạng lưới điện lực viễn thông (phủ sóng tới 98% tỉnh thành trên toàn quốc) sẽ giải quyết nhanh chóng vấn đề này do tiết kiệm được thời gian và kinh phí.

Nếu EVN Telecom được chọn tham gia chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích này, EVN Telecom và IQLinks cam kết trong 3 tháng sẽ lắp đặt và đưa vào sử dụng 110.000 máy điện thoại, 5.000 bộ kết nối Internet cho các hộ gia đình và cá nhân theo quyết định số 74/2006/QĐ- TTg của Thủ tướng và thông tư số 05/TT-BBCVT của Bộ Bưu chính Viễn thông.

Toàn bộ số điện thoại cố định không dây này sẽ được cung cấp miễn phí cho các cá nhân, hộ gia đình nghèo thuộc các huyện, xã trong danh mục của Bộ Bưu chính Viễn thông. Các gia đình sẽ được tặng một máy điện thoại trị giá 1.365.000 đồng, miễn phí hoà mạng, miễn phí thuê bao trong 1 năm đầu sử dụng.

IQLinks dự định cung cấp hai loại điện thoại cố định không dây sử dụng công nghệ CDMA là IQ-W200 và IQ-W400 được thiết kế và lắp đặt tại Việt Nam với một số ưu điểm hơn hẳn so với những máy ngoại nhập cùng loại.

Mặt khác, do sử dụng công nghệ không dây nên hai loại điện thoại này đặc biệt phù hợp với các vùng miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng dân cư thưa thớt.   

MỚI - NÓNG