12.000 năm trước người ngoài hành tinh đã tới Trung Quốc?

12.000 năm trước người ngoài hành tinh đã tới Trung Quốc?
TPO - Tại khu vực Huang Sinh thuộc tỉnh Đanxi công nhân mỏ phát hiện ra hàng chục tảng đá có hình dáng của đĩa bay nhỏ với đường kính 3 m, trọng lượng 400kg, ghi cả một “sử thi” cổ về vũ trụ.
12.000 năm trước người ngoài hành tinh đã tới Trung Quốc? ảnh 1
Những tảng đá có hình dạng đĩa bay

Phát hiện này lập tức như giọt nước cuối cùng làm bùng nổ cuộc tranh cãi ở trong và ngoài nước về những phát hiện khảo cổ thu được từ năm 1938.

Thời kỳ đó, một nhóm chuyên gia làm việc tại khu vực giáp ranh với Tây Tạng và Baan–Hara–Ula đã tìm thấy một nghĩa địa độc nhất vô nhị trong lịch sử với 716 thi thể được mai táng cẩn thận trong hòm đá và chôn cất trong cát.

Cách thức mai táng này hoàn toàn xa lạ so với người Tây Tạng lẫn người Hán. Đặc biệt hơn, kích thước trung bình của những người được chôn cất cẩn thận này chỉ có 115 cm. Các nghiên cứu về nhân chủng học cho thấy họ không thuộc giống người Mông Cổ nói riêng và châu Á nói chung.

Nhưng điều khiến cho khám phá cổ học này gây chấn động thế giới là trong các mộ chí này người ta phát hiện ra những đĩa đá kích thước 20 mm có chữ tượng hình ghi lại cuộc viếng thăm của những “sứ giả nhà trời” đi trên thiết bị bay tới ghé thăm khu vực này cách đây 12.000 năm.

12.000 năm trước người ngoài hành tinh đã tới Trung Quốc? ảnh 2
Sử thi trên tảng đá hình đĩa bay

Các chuyên gia đang mang những đĩa đá về Bắc Kinh để nghiên cứu tiếp. Song chiến tranh Trung – Nhật nổ ra, rồi hơn 20 năm cách mạng văn hóa đã xóa sổ nghĩa địa trên cũng như làm cho các đĩa đá “bay mất” khiến giới khảo cổ thế giới cho rằng phát hiện của Trung Quốc vào năm 1938 là ngụy tạo.

Tuy vậy, vào năm 1994 một nhà khoa học Áo làm việc tại Viện Bảo tàng tự nhiên ở Bắc Kinh đã phát hiện trên một đĩa đá cổ có nguồn gốc từ thành phố cổ nhất Trung Hoa – Xuang – những bích hoạ mô tả trạng thái con người trong vũ trụ.

Từ đó hy vọng lại nhóm lên cho câu hỏi: Những di chỉ cổ trên là tác phẩm văn hóa của nền văn minh Trung Hoa cổ đại hay là “đĩa cứng” của người ngoài vũ trụ ghi lại cuộc đổ bộ của họ xuống mặt đất. Hiển nhiên, cuộc khám phá của giới khảo cổ Trung Quốc vào năm 1930 được nhận định chính xác là một “kỳ quan”.

Giờ đây, việc phát hiện ra hàng chục “đĩa bay” ở Huang Sinh đã trở thành một tảng đá lấp đầy “khe hở lịch sử khảo cổ” nhằm giúp cho giới khoa học thế giới có bằng chứng để đưa ra những nhận định: Có phải 12.000 năm trước người vũ trụ đã đổ bộ lên phía Tây Bắc lục địa Trung Hoa hay đây chỉ là kiệt tác cổ trên đá do con người tạo ra ?

Bình Minh
Theo The China Times

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.