2005: 70 triệu thuê bao 3G cho Nokia

2005: 70 triệu thuê bao 3G cho Nokia
(TPO) Nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia dự đoán Nokia sẽ đạt được 70 triệu điện thoại di động 3G vào cuối năm 2005.

Những dự đoán của Nokia dựa trên cơ sở, thị trường điện thoại di động thế giới vào cuối năm nay có thể đạt đến 2 tỷ người, trong đó, tỷ lệ những mobile sử dụng công nghệ 3G ngày càng tăng lên.

Nokia hy vọng, khi tổng số thuê bao toàn cầu đạt 2 tỉ, tỉ lệ của các thuê bao 3G có thể chiếm 3,5%, tức 70 triệu thuê bao. Khách hàng chủ yếu là ở khu vực Châu Phi và các nước kém phát triển khác.

Lời dự liệu này khá là ngạc nhiên, tuy vậy, điều này vẫn có thể xảy ra khi thị phần của Nokia chiếm tới 34%. Tuy vậy, sau năm 2006, hãng Finnish cho rằng, tỷ lệ tăng trưởng của thuê bao điện thoại di động sẽ chậm lại và có thể phải đến tận năm 2010, con số 3 tỷ thuê bao mới bị phá vỡ.

Nokia đã tận dụng cơ hội để khuyếch trương hơn nữa sản phẩm của mình tại hội trợ thương mại tại Cannes (Pháp) vừa qua cùng với một hợp đồng về phần mềm ký với Microsoft.

Hợp đồng này giúp cho việc tải nhạc trở nên dễ dàng hơn giữa các máy điện thoại di động và máy tính. Nokia sẽ sử dụng phần mềm Windows Media Player của Microsoft trong các sản phẩm điện thoại di động của mình.

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.