2006: Sản xuất pin nhiên liệu cho laptop

2006: Sản xuất pin nhiên liệu cho laptop
(TPO) Tập đoàn UltraCell vừa cho biết sẽ sản xuất pin nhiên liệu cho laptop vào năm sau với khả năng cung cấp năng lượng gấp đôi pin thường.

Theo công ty, loại pin này sẽ chuyển hóa methanona sang hidro để cung cấp năng lượng cho máy tính. Pin nhiên liệu nặng 1,13 kg và có kích thước của một bìa quyển tiểu thuyết.

Cũng theo công ty, bình chứa methanona khá tiện dụng, có thể dễ dàng thay thế khi một bình chứa hết mathanona.

UltraCell dự định, trước mắt sẽ phát triển loại pin này cho quân đội. Sự tiện lợi của loại pin này là chất methanana rất sẵn và không tạo ra hơi ẩm trong laptop.

"Loại pin chuyển đổi này của UltraCell chuyển nhiên liệu methanona thành hidro một cách hiệu quả và trong một hộp chứa rất gọn". Ông Jim Kaschamitter, giám đốc điều hành UltraCell cho biết trong buổi hội thảo.

"Nhóm kỹ thuật của chúng tôi đã giải quyết được nhiều thách thức về kỹ thuật trong một loại pin có kiểu dáng thiết kế gọn nhẹ và hợp lý để đạt tới bước đột phá này. 

Loại pin này cung cấp một ưu điểm vượt trội so với các đối thủ pin nhiên liệu và là một giải pháp về năng lượng tuyệt vời cho các dòng máy xách tay."

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.