2007 : Mọi công dân Đức sẽ được đánh số

2007 : Mọi công dân Đức sẽ được đánh số
TPO - Kể từ tháng 7/2007, mỗi một công dân Đức (kể cả trẻ sơ sinh) sẽ nhận được một mã  số nhận dạng. Đây là một quy định bắt buộc và số nhận dạng này cũng chính là mã số thuế thu nhập của từng cá nhân.
2007 : Mọi công dân Đức sẽ được đánh số ảnh 1

Kể từ tháng 7/2007, mỗi một công dân Đức, kể cả trẻ sơ sinh sẽ nhận được một mã số nhận dạng. (Bild)

"Số nhận dạng" cá nhân sẽ bao gồm 10 chữ số cộng thêm các chữ số kiểm tra. Nó sẽ được so sánh ngay lập tức với các dữ liệu của cá nhân để ngăn chặn việc lạm dụng trợ cấp xã hội và trốn thuế thu nhập.

Các cơ quan quản lý nhân khẩu cần phải thông báo cho  Trung tâm quản lý về thuế của Liên bang đầy đủ các dữ liệu của từng cá nhân như: Họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, giới tính, địa chỉ hiện tại.

Sau đó Trung tâm quản lý về thuế của Liên bang sẽ thông báo cho đến từng người "số nhận dạng" của họ. Số này sẽ gắn suốt đời với mỗi một con người, mọi người đều phải xuất trình "số nhận dạng" của mình trong mọi giao dịch có liên quan đến thuế.

Một đại diện của Hiệp hội các tổ chức hỗ trợ về thuế thu nhập - ông Uwe Rauhoeft cho biết: "Thông qua việc quản lý bằng "số nhận dạng" này, các Chi cục thuế có thể kiểm tra được một cách nhanh chóng và chính xác các thông tin của những người đã nghỉ hưu để xác định xem những ai đã đóng đầy đủ bảo hiểm hưu trí".

Đồng thời, các Trung tâm giới thiệu việc làm và các Sở xã hội có thể kiểm tra một cách thuận lợi, chính xác rằng: Liệu những người đang hưởng trợ cấp xã hội mà vẫn có thêm nguồn thu nhập phụ nào khác hay không? Thậm chí kể cả lãi tiết kiệm và thu nhập từ tiền thuê nhà....

Đây quả thật là một bước đột phá trong quản lý Nhà nước về nhân khẩu và  thuế thu nhập cá nhân.

MỚI - NÓNG