2010: 300 triệu thuê bao 3G

2010: 300 triệu thuê bao 3G
(TPO) Theo trung tâm Juniper, số thuê bao 3G sẽ tiếp tục tăng mạnh từ 30 triệu vào năm 2004 lên tới 300 triệu năm 2010 trên toàn cầu.

Tuy nhiên, trong khi các hãng đang đua nhau tung ra những công nghệ mới hiện đại hơn và chất lượng hơn, thì khách hàng ngày càng trở nên lúng túng với vô vàn sự lựa chọn và sự phức tạp ngày càng tăng của điện thoại di động.

Cùng trong báo cáo về thị trường di động mới 2005 - 2010 này, Juniper dự đoán rằng số thuê bao điện thoại di động trên tòan cầu sẽ đạt 2,7 tỷ vào năm 2010. Doanh số mobile bán ra sẽ đạt kỷ lục vào năm 2009 với 1 triệu máy, phần lớn là nhờ thị trường châu Á - Thái Bình Dường và tỷ lệ thay thế điện thoại đời cao hơn ở các quốc gia phát triển.

Theo Juniper, thị trường và các nhà sản xuất cần phải cân nhắc lại chiến lược tiếp cận khách hàng bằng các sản phẩm và dịch vụ bởi nền công nghiệp di động đang "bế tắc" với các cuộc chạy đua công nghệ mà quên mất thực sự khách hàng mong muốn gì.

Các nhà sản xuất và hoạt động trong lĩnh vực di động đang đắp đầy điện thoại vớ một "rổ" công nghệ cao. Trong một thị trường với khẩu hiệu "khách hàng là thượng đế", hướng phát triển sắp tới sẽ là đáp ứng được những nhu cầu thực sự và phù hợp dựa trên kiểu dáng của sản phẩm.

Một vấn đề theo Juniper mà các hàng điện thoại phải quan tâm là dịch vụ chăm sóc khách hàng còn yếu. Các nhà cung cấp dịch vụ này phải xem xét lại phương thức hoạt động của các dịch vụ mình, cung cấp và kiểm soát tốt hơn quan hệ với khách hàng để tìm hiểu xem họ cần gì, muốn gì. Thị trường máy tính có lẽ sẽ trở thành một bài học tốt cho thị trường di động noi theo.

"Hầu hết khách hàng đang cảm thấy chóng mặt bởi các cuộc chiến nhãn hiêu, công nghệ dường như không có điểm dừng. Họ muốn những dịch vụ hữu ích phù hợp với nhu cầu của mình, dễ dàng sử dụng, giá cả chấp nhận được và họ muốn có ai đó cài đặt tất cả cho họ chỉ việc sử dụng. - Ông Trevor Howell, tác giả bản báo cáo nhận định - Những hãng điện thoại nắm được điều này sẽ giành được lợi thế trong thị trường di động tương lai".

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.