2013: VN dẫn đầu thế giới về tăng trưởng giải trí, truyền thông

2013: VN dẫn đầu thế giới về tăng trưởng giải trí, truyền thông
Đó là nhận định mà PriceWaterhouseCoopers- tập đoàn tư vấn kinh doanh hàng đầu thế giới, đưa ra trong Báo cáo Triển vọng Giải trí và Truyền thông Toàn cầu lần thứ 10.

Việt Nam sẽ dần đầu thế giới về tăng trưởng trong ngành giải trí và truyền thông trong 5 năm tới, với giá trị thị trường vượt qua con số 2,3 tỷ USD vào năm 2013.

Theo báo cáo này, thị trường giải trí và truyền thông ở Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức cao nhất 16,7%. Tiếp sau là Arập Xêút và khu vực các nước Arập với con số tương ứng 15,5% và Pakistan 13%.

Đóng góp lớn nhất cho mức tăng trưởng của ngành giải trí và truyền thông ở Việt Nam là tốc độ tăng trưởng của dịch vụ internet, dự báo sẽ tăng ở mức 20,9% trong 5 năm tới. Quảng cáo và tiêu dùng cá nhân (không kể internet) cũng sẽ phát triển ở mức tương ứng 10,9% và 16,1%.

Theo PriceWaterHouseCoopers, kinh tế phát triển, cùng với sự cải thiện về hệ thống cơ như truyền hình đa kênh, internet băng thông rộng và điện thoại di động, là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng cho ngành giải trí và truyền thông tại hầu hết các quốc gia có mức tăng trưởng cao, trong đó có Việt Nam.

Giá trị thị trường của ngành giải trí và truyền thông Việt Nam đã tăng gấp ba lần trong 5 năm từ 2004-2009. Việt Nam vẫn có nhiều tiềm năng phát triển vì vẫn chưa thâm nhập sâu vào một số lĩnh vực của ngành này, PriceWaterhouseCoopers nhận định.

Theo trào lưu của thế giới, tiêu dùng cho internet, quảng cáo trên truyền hình và thuê bao truyền hình cáp sẽ tiếp tục đưa ngành công nghiệp giải trí và truyền thông ở Việt Nam phát triển hơn nữa.

PriceWaterhouseCoopers dự báo ngành giải trí và truyền thông toàn cầu, bao gồm cả tiêu dùng cá nhân và chi phí cho quảng cáo, sẽ tăng trưởng 2,7% mỗi năm từ 2009 đến 2013 và đạt 1,6 nghìn tỉ USD vào năm 2013.

Theo tập đoàn này, khu vực Mỹ Latinh và châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp tục là khu vực tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực giải trí và truyền thông, với tốc độ tương ứng 5,1% và 4,5% và giá trị thị trường đạt 73 tỉ và 413 tỉ USD cho tới năm 2013.

Theo Tuổi Trẻ

MỚI - NÓNG