73.000 máy tính ở Việt Nam nhiễm sâu Conficker trong ngày 1/4

73.000 máy tính ở Việt Nam nhiễm sâu Conficker trong ngày 1/4
TPO -  Trung tâm An ninh mạng Bkis cho biết kết thúc ngày 1/4, có 1,3 triệu máy tính trên thế giới nhiễm sâu Conficker, Việt Nam đứng thứ 5 với số lượng máy tính bị lây nhiễm là 73.000.
73.000 máy tính ở Việt Nam nhiễm sâu Conficker trong ngày 1/4 ảnh 1
Hình ảnh hệ thống của Bkis giám sát hoạt động sâu Conficker trên toàn cầu

Ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Bkis cho biết để phòng ngừa các cuộc tấn công của sâu Conficker, Trung tâm đã thiết lập 2 hệ thống giám sát 24/24 hoạt động của loại sâu Conficker.C.

Kết quả từ hệ thống radar và honeypot của Bkis cho thấy, sâu Conficker chưa có dấu hiệu quay trở lại tại châu Á và châu Âu. Truy vấn đầu tiên yêu cầu cập nhật phiên bản mới của Conficker.C mà Bkis quan sát được là từ Hàn Quốc vào lúc 0h37 ngày 1/4, giờ GMT.

Hệ thống Honeypot của Bkis cũng cho kết quả chỉ còn 1.3 triệu máy tính trên toàn cầu nhiễm sâu Conficker.C. Như vậy số lượng lây nhiễm đã giảm đi rất nhiều so với con số 10 triệu máy tính đã được các nhà sản xuất phần mềm diệt virus đưa ra trước đây.

Theo thống kê của Bkis, Trung Quốc là nước có số lượng máy tính bị nhiễm Conficker.C nhiều nhất, chiếm 17.57%, tiếp theo là Nga với 10.18%. Việt Nam đứng thứ 5 với số lượng máy tính bị lây nhiễm là 73.000 máy

"Con số máy tính bị nhiễm Conficker.C đã giảm xuống, theo chúng tôi nguyên nhân là do người sử dụng trên toàn cầu đã cập nhật bản vá của MS Windows MS08-067 và đã quét virus trên máy tính của họ"- Ông Quảng cho biết.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.