Ảnh minh họa: www.quantrimang.com |
“Máy tính và Internet đã thực sự trở nên phổ biến ở Việt Nam”, khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres (TNS) Việt Nam đưa ra kết luận.
TNS cũng đã thực hiện nghiên cứu về sự thay đổi xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam trong 10 năm qua, đồng thời dự báo cách sử dụng đồng tiền của thế hệ trẻ trong thời gian tới.
Theo kết quả vừa được Tổng giám đốc TNS Ralf Matteas công bố, Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ với 69% dưới 35 tuổi và 52% dưới 25 tuổi. Chỉ có 31% số dân có tuổi từ 35 trở lên.
So với 3 năm trước, thu nhập của người Việt Nam đã tăng thêm 5 USD/tháng. Gia tăng ngân sách kinh tế gia đình, điều kiện sống được cải thiện rõ rệt, nhiều người Việt có xu hướng lựa chọn loại hình du lịch nước ngoài như một phương thức thư giãn.
Khảo sát của TNS dự báo, nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, mức thu nhập của người dân cũng được cải thiện hơn nữa.
Người tiêu dùng sẽ chi tiêu mua sắm nhiều hơn, nhất là các sản phẩm chăm sóc cá nhân như bảo hiểm, sức khỏe, mỹ phẩm cho nam giới, chăm sóc trẻ em...
Đồng thời cũng tìm kiếm các sản phẩm mang lại sự thoải mái, tiện nghi và ngày càng đòi hỏi cao hơn ở chất lượng sản phẩm.
Theo VnExpress