Báo điện tử "hút khách" giúp báo in

Số độc giả ghé thăm các website báo điện tử của Mỹ đã tăng gần một phần ba trong 6 tháng đầu năm 2006, trong khi lượng độc giả của nhiều tờ báo in lớn nhất nước này lại sụt giảm.

Nguồn: AP

Cuộc nghiên cứu do Hiệp hội Báo chí Mỹ tiến hành đã cho thấy tầm quan trọng của Internet đối với báo giấy, nhất là trong bối cảnh lượng báo phát hành lẫn doanh thu quảng cáo trên phiên bản báo in đều tụt dốc.

Cụ thể, số độc giả trung bình ghé thăm các site báo điện tử trong nửa đầu năm 2006 đạt hơn 55,5 triệu người/tháng, vượt hơn 30% so với con số 42,2 triệu người của cùng kỳ năm ngoái.

"Trang báo điện tử đã trở thành một phần bổ sung quan trọng cho báo in và là động lực chính để thu hút thêm độc giả cho phiên bản báo giấy", giám đốc marketing John Kimball của Hiệp hội nhận định. Số lượng các trang báo điện tử được đọc cũng tăng gấp rưỡi (52%) so với năm ngoái.

Nhiều tờ báo tại Mỹ đã chiến đấu vất vả để giữ chân các nhà quảng cáo trước tình trạng độc giả bị hút dần sang các phương tiện truyền thông khác, trong đó có Internet. Phát hiện quan trọng nhất của bản báo cáo mới chính là việc báo in hoàn toàn có thể dựa vào Internet để lôi kéo các độc giả trẻ tuổi.

Lấy thí dụ, website của báo Washington Post đã giúp mở rộng lượng độc giả trong độ tuổi từ 25-34 lên hơn 60%. Còn nhìn chung, các phiên bản điện tử của báo in đã giúp tờ báo có thêm 15% độc giả trong tầm tuổi 25-34 và 10% độc giả từ 18-24 tuổi.

Đây quả là một thông tin quan trọng, nhất là khi cuộc nghiên cứu độc lập của Reuters cho thấy lượng độc giả của báo in đang "giảm dần đều".

Lấy thí dụ, tờ The New York Times bị mất 5,8% độc giả xuống còn 4,7 triệu người. Tờ báo lớn nhất tại Mỹ - USA Today cũng giảm 3%, chỉ còn 6,9 triệu độc giả. The Wall Street Journal, tờ báo uy tín nhất về tài chính, chứng khoán thì may mắn giữ nguyên được số lượng độc giả trung thành của mình là 5,1 triệu.

Theo Trọng Cầm
VietnamNet/Reuters

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá