Bí ẩn màu sắc của những bức tranh thời Phục hưng

Bí ẩn màu sắc của những bức tranh thời Phục hưng
Màu sắc đẹp, đặc biệt là độ sáng của những bức tranh vải của các họa sĩ thành Venise thời Phục Hưng có thể là nhờ một thành phần bất thường được bổ sung trong màu vẽ: những hạt thủy tinh nhỏ xíu.
Bí ẩn màu sắc của những bức tranh thời Phục hưng ảnh 1
Bức Nữ thánh Catherine của họa sĩ Lorenzo Lotto

Vào thời Phục Hưng, Venise là một thị trường về màu sắc và màu vẽ duy nhất ở châu Âu cung cấp cho các họa sĩ, thợ thủy tinh và thợ làm đồ gốm.

Khi tìm kiếm những tài liệu lưu trữ ở thành phố Venise, bà Louisa Matthew, Giám đốc Khoa nghệ thuật thị giác thuộc Trường Union College ở Schenectady (New York) đã khám phá một bản kê khai của một cửa hàng bán phẩm màu và màu vẽ được lập sau khi người chủ cửa hàng qua đời vào năm 1534. Một số màu vẽ được nêu có chứa thủy tinh.

Khi đưa các tranh thời Phục Hưng qua kính hiển vi, bà Barbara Berrie, một nhà nghiên cứu khác thuộc Phòng Trưng bày Nghệ thuật Quốc gia ở Washington đã khám phá bụi thủy tinh ở một số màu vẽ. Nhất là trong chiếc áo màu đỏ của Nữ thánh Catherine do họa sĩ Lorenzo Lotto, hoặc trong màu vàng được sử dụng bởi Le Tintoret để vẽ Chúa Jesus và biển Galilee.

MỚI - NÓNG