Cha đẻ của học thuyết “Tạo lập giá trị chung” thuyết trình tại Hà Nội

TPO - Ngày 7-12, tại Hà Nội, diễn ra họp báo thông tin về Hội thảo “Tạo lập giá trị chung” với diễn giả GS Mark Kramer, GS Hàng đầu của ĐH Harvard (Mỹ),

Cha đẻ của học thuyết “Tạo lập giá trị chung” thuyết trình tại Hà Nội

Ông là đồng tác giả của học thuyết “Tạo lập giá trị chung” với Michael Porter.

Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cô Gái Hà Lan tổ chức.

GS Mark Kramer
GS Mark Kramer.

Trong buổi hội thảo ngày mai (8-12),GS Mark Kramer sẽ trình bày về khái niệm này và việc áp dụng tại Việt Nam, với sự tham dự của gần 200 lãnh đạo các bộ ngành, Viện nghiên cứu, các cơ quan báo chí và doanh nghiệp trên cả nước, nhằm giúp các bên hiểu rõ, thúc đẩy và nâng cao hiệu quả của việc thực hiện “tạo lập giá trị chung” cùng cộng đồng tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo, GS Mark Kramer giới thiệu sơ bộ về vai trò của việc tạo lập giá trị chung trong hoạt động của doanh nghiệp. Theo ông Kramer, các doanh nghiệp ngày nay đã kinh doanh theo một “cách khác”. Nếu trước đây doanh nghiệp truyền thống phát triển trong một bong bóng, tách hẳn các hoạt động xã hội thì hiện nay, các hoạt động xã hội tạo lập giá trị chung được hạch toán vào chi phí và đưa vào chiến lược phát triển cốt lõi của mỗi doanh nghiệp. Điều này đã tạo ra một vai trò mới cho doanh nghiệp và cho thấy các doanh nghiệp đã nắm lấy các vấn đề xã hội, giải quyết các vấn đề xã hội để tạo ra lợi nhuận. GS Mark Kramer cũng đánh giá cao những hoạt động của FrieslandCampina Việt Nam và cho rằng đây là một điển hình của việc áp dụng thuyết “Tạo Lập Giá Trị Chung”, với nhiều hoạt động khác nhau cùng cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế địa phương.

Cha đẻ của học thuyết “Tạo lập giá trị chung” thuyết trình tại Hà Nội - ảnh 2

Thuyết “Tạo Lập Giá Trị Chung” (Creating Shared Value) được Giáo sư Mark Kramer và Giáo sư Michael Porter đưa ra từ đầu năm 2011, đã chứng minh được tính hiệu quả và được cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao. “Tạo lập giá trị chung” là cách tiếp cận mới trong chiến lược thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, giúp tăng cường vai trò của doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề của xã hội, tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy sự tiến bộ của những điều kiện kinh tế xã hội, đem lại lợi ích cho cả cộng đồng và doanh nghiệp một cách bền vững.

Hội thảo là một nỗ lực của FrieslandCampina Việt Nam nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp và cộng đồng cùng hiểu rõ để cùng tham gia “tạo lập giá trị chung”, thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Hỗ trợ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng

Khám phá